Thứ Tư, 16/06/2021, 14:00 (GMT+7)
.
BHXH tỉnh Tiền Giang:

Nhiều giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, ngày 14-6-2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang ra Thông báo 619 thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.  

Theo ông Võ Khánh Bình, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang, tinh thần thông báo BHXH tỉnh chỉ đạo các nội dung cần triển khai thực hiện ngay, cụ thể như: Từ ngày 15-6-2021, toàn bộ công chức, viên chức BHXH tỉnh Tiền Giang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với viên chức 2 đơn vị BHXH huyện Cái Bè và TX. Cai Lậy tổ chức thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính, chuyển sang nhận hồ sơ trực tuyến qua giao dịch điện tử, dịch vụ công; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi cơ quan BHXH…

Kiểm tra đo thân nhiệt khi đến quan hệ giao dịch tại cơ quan BHXH tỉnh.
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi đến giao dịch tại cơ quan BHXH tỉnh Tiền Giang.

Tổ chức, bố trí 50% số lượng viên chức, người lao động của BHXH các huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh làm việc trực tuyến tại nhà, với yêu cầu phải đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao, thực hiện giao dịch điện tử, trao đổi trực tuyến qua các ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng, laptop…; không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; sẵn sàng nghe điện thoại và tiếp nhận các hình thức tin nhắn qua mạng để trao đổi thông tin nghiệp vụ và đồng nghiệp, cũng như xử lý những công việc đột xuất theo yêu cầu và hằng ngày phải báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, báo cáo đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo.

Đồng thời, có trách nhiệm chấp hành đúng quy định theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và địa phương. Mặt khác, nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin, kết nối mạng WAN trong làm việc trực tuyến, yêu cầu các viên chức, người lao động làm việc tại nhà cần thực hiện cài đặt dịch vụ Pusle Secure, phần mềm diệt virus F-Secure để đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin của ngành.

Đảm bảo khoảng cách an toàn khi khách đến quan hệ giao dịch.
Đảm bảo khoảng cách an toàn khi khách đến quan hệ giao dịch.

Ngoài ra, thông báo trên yêu cầu thực hiện nghiêm 5K và các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế; nhắc nhở đối tượng đến giao dịch phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách theo quy định. Thực hiện đo thân nhiệt người ra, vào cơ quan, đơn vị đối với khách đến và đi, khai báo y tế thông qua mã QR Code qua ứng dụng các phần mềm NCOVI, Bluezone. Phối hợp Bưu điện tỉnh và các ngành liên quan triển khai phương án tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trong tháng 7-2021 nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19…

Với tinh thần chủ động, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch vừa đảm bảo an toàn sức khỏe của công chức, viên chức ngành, vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các giải pháp trên của BHXH tỉnh Tiền Giang mang tính cấp bách, kịp thời mang lại hiệu quả thiết thực trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT trong thời gian dịch bệnh đang xảy ra trên địa bàn.  

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.