Thứ Bảy, 05/06/2021, 20:06 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội nhiệt tình với công việc

Dù năm nay đã 74 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vẫn còn rất minh mẫn và nhiệt tình với công tác Hội. Không chỉ làm tốt chức trách, nhiệm vụ của một cán bộ Hội NCT mà ông Tám còn gương mẫu tham gia các hoạt động của địa phương.

Ông Tám cho biết, năm 14 tuổi ông tham gia cách mạng làm giao liên, rồi cán bộ y tế xã Bình Phục Nhứt. Năm 1968, ông bị địch bắt giam ở nhà tù Phú Quốc 5 năm. Sau khi được trao trả, ông về tiếp tục công tác làm Phó Văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Mỹ Tho; Phó Văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tiền Giang; Phó Ban Tổ chức, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chợ Gạo, rồi Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang đến khi nghỉ hưu. Từ năm 2011, ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT huyện Chợ Gạo cho đến nay.

Ông Tám thăm, tặng quà NCT (ảnh được chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát).
Ông Tám thăm, tặng quà NCT (ảnh được chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát).

Hội NCT huyện Chợ Gạo hiện có 17.609 hội viên. Để chăm lo đời sống hội viên, NCT, hằng năm, ông Tám chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho NCT theo quy định.

Ông Tám còn tích cực xây dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho NCT thông qua việc thành lập các câu lạc bộ, tạo sân chơi lành mạnh, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Bên cạnh đó, ông Tám còn quan tâm đến công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phát huy tinh thần sáng tạo của hội viên trong các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên phát huy vai trò NCT…

Đặc biệt, ông Tám đã đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện Chợ Gạo đồng ý cho chủ trương vận động hội viên đóng góp 5.000 đồng/năm/hội viên để xây dựng “Mái ấm NCT” cho NCT có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; đồng thời, chủ trương này được hội viên nhiệt tình ủng hộ. Sau 7 năm triển khai thực hiện, Hội đã xây dựng được 16 “Mái ấm NCT”.

Ông Tám chia sẻ: “Số tiền đóng góp mỗi năm tuy không nhiều nhưng đã thể hiện sự quan tâm, tấm lòng ấm áp của hội viên NCT với nhau. Bên cạnh đó, thời gian qua, tôi đã đề xuất nhiều giải pháp để các Hội NCT cơ sở trên địa bàn huyện Chợ Gạo vận động Quỹ chăm sóc NCT đạt kết quả, trong đó xã Thanh Bình xây dựng Quỹ chăm sóc NCT đến nay còn tồn trên 500 triệu đồng. Chính nguồn quỹ này đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hội viên, NCT vượt qua khó khăn”.

Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm và những đóng góp tích cực của ông Tám, thời gian qua, Hội NCT huyện Chợ Gạo luôn đạt danh hiệu tổ chức Hội vững mạnh, được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” của tỉnh Tiền Giang.

P. MAI

 

.
.
.