Thứ Hai, 21/06/2021, 10:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Quyết liệt hơn trong thực hiện giãn cách xã hội

Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang quyết liệt thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Sau những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, tại một số địa phương vẫn còn tình trạng người dân chưa chấp hành nghiêm các quy định. Do đó, các địa phương đã quyết liệt hơn trong việc thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch.

CÁC CHỢ, SIÊU THỊ ĐẢM BẢO GIÃN CÁCH

Thực tế cho thấy, trước và trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, người dân có xu hướng đến các chợ, siêu thị đông hơn ngày thường để mua thực phẩm dự trữ. Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở của các địa phương nên đến thời điểm này, tình hình mua bán tại các chợ, cơ sở kinh doanh thực phẩm thiết yếu đã đảm bảo việc giãn cách. Theo UBND TX. Gò Công, nhìn chung, những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, người dân có tâm lý mua hàng hóa để dự trữ nên lượng khách đến chợ đông hơn ngày thường. Tuy nhiên, đến nay, lượng khách đến các chợ trên địa bàn đã giảm.

Người dân đến mua sắm tại cửa hàng Bách Hoa Xanh đảm bảo khoảng cách.
Người dân đến mua sắm tại cửa hàng Bách Hoa Xanh đảm bảo khoảng cách.

Theo lãnh đạo siêu thị Co.opmart Gò Công, đến thời điểm này, nguồn cung hàng hóa được đảm bảo, sức mua tăng khoảng 30% so với ngày thường. Lượng khách đến siêu thị không tăng nhiều (khoảng 10%), nhưng tăng lượng hàng hóa mua trong 1 lần. Bên cạnh đó, lượng khách đặt giao hàng tại nhà cũng tăng khoảng 30% so với ngày thường. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, siêu thị sẽ tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho khách hàng khi đến mua sắm.

Nhìn chung, 100% người dân đến siêu thị đều mang khẩu trang. “Lượng khách đến siêu thị rải đều trong các giờ, chứ không tập trung đông vào một số khung giờ như trước đây. Khu vực tính tiền được siêu thị bố trí khoảng cách khoảng 2 m và tập trung thanh toán không để khách chờ” - lãnh đạo siêu thị Co.opmart Gò Công cho biết thêm.

Còn tại TP. Mỹ Tho, qua ghi nhận thực tế, các chợ không còn tình trạng đông đúc như những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội. Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng, hiện việc mua bán tại các chợ đã được giãn cách. Bởi bên trong chợ có những quầy hàng ngoài danh mục hàng hóa thiết yếu, do đó phải buộc tạm dừng hoạt động.

Ghi nhận tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho, việc giãn cách được thực hiện nghiêm. Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Quản lý bán hàng Bách Hóa Xanh khu vực TP. Mỹ Tho cho biết, từ ngày 15-6 đến nay, lượng khách đã ổn định, không tăng cao như những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội. Người dân thường mua những mặt hàng như: Mì gói, đồ hộp... Ở những khung giờ cao điểm, các cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ bố trí một nhân viên phụ trách việc sắp xếp để khách hàng giữ khoảng cách 2 m khi thanh toán.

QUYẾT LIỆT HƠN

Thực tế cho thấy, trong những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15, nhìn chung, một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu vẫn còn hoạt động. Để thực hiện tốt các quy định về giãn cách xã hội, nhằm phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Gò Công Đông đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các cửa hàng kinh doanh như: Điện Máy Xanh, Thế giới di động, FPT Shop, kinh doanh xe máy, xe đạp, quần áo, giày dép; các cửa hàng vi tính, máy in, photo. Đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn kiên quyết cho ngừng buôn bán ngoài phạm vi chợ, lòng lề đường, xung quanh các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Còn tại TX. Gò Công, bên cạnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, địa phương cũng vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng các cửa hàng kinh doanh như: Điện máy Chợ Lớn, Điện Máy Xanh, Thế giới di động, kinh doanh xe máy… từ 0 giờ ngày 21-6 để đảm bảo công tác phòng dịch hiệu quả.

Riêng đối với TP. Mỹ Tho, trong những ngày qua, thành phố đã cùng các phường, xã tăng cường ra quân kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân chấp hành việc giãn cách xã hội. Theo đồng chí Lê Thị Bé Phượng, nhìn chung, đến thời điểm này, việc thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố tương đối tốt. Thành phố đang siết chặt việc giãn cách xã hội bằng việc yêu cầu một số cơ sở kinh doanh điện máy, điện tử, xe máy tạm dừng hoạt động.

M. THÀNH

 

.
.
.