Thứ Tư, 14/07/2021, 10:08 (GMT+7)
.
CÁC HUYỆN, THỊ PHÍA ĐÔNG TỈNH TIỀN GIANG:

Yêu cầu công nhân tại một số doanh nghiệp tạm nghỉ việc

(ABO) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các huyện, thị phía Đông tỉnh Tiền Giang đã tăng cường công tác phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp, cho công nhân tại một số doanh nghiệp tạm nghỉ việc.

Các huyện, thị phía Đông đang khẩn trương thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết để dập dịch Covid-19.
Các huyện, thị phía Đông tỉnh Tiền Giang đang khẩn trương thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết để dập dịch Covid-19.

Tại huyện Gò Công Đông, theo Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Sơn, hiện địa phương đã cho công nhân trên địa bàn huyện làm việc ở ngoài tỉnh tạm nghỉ việc. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, UBND huyện đã có công văn yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp, tổ hợp tác... có công nhân và người lao động trên địa bàn huyện tạm ngưng hoạt động từ ngày 12-7 đến khi có thông báo mới.

Đối với công nhân, người lao động trong thời gian tạm nghỉ tại nhà, UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà trong thời gian 7 ngày. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ, không được ra khỏi nhà như: Đi chợ, đến các nơi công cộng...

Riêng các công ty, doanh nghiệp, tổ hợp tác trên địa bàn huyện có liên quan đến việc cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết như: Lương thực, thực phẩm... thì được phép hoạt động, nhưng phải có phương án phòng, chống dịch và thực hiện "5K" theo yêu cầu của Bộ Y tế. Nếu không có phương án phòng, chống dịch thì buộc phải ngưng hoạt động.

Còn tại TX. Gò Công, UBND TX. Gò Công cũng có công văn đề nghị các doanh nghiệp sản xuất ngành may mặc trên địa bàn thị xã tạm thời cho công nhân nghỉ làm việc kể từ 00 giờ ngày 14-7 cho đến khi có thông báo mới để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu công nhân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K" của Bộ Y tế.

Đồng thời, thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả lãnh đạo, nhân viên, công nhân, lái xe của các công ty để chủ động kiểm soát phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp tiến hành xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc; thực hiện cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 với chính quyền địa phương; tự đánh giá nguy cơ và cập nhật trên bản đồ an toàn Covid-19 theo quy định.

Khi có kết quả xét nghiệm toàn bộ âm tính và thẩm định các điều kiện đảm bảo sản xuất của doanh nghiệp đạt yêu cầu, UBND thị xã mới cho hoạt động trở lại. Đối với các doanh nghiệp có từ 50 lao động trở lên phải đăng ký thực hiện sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ".

Còn tại huyện Gò Công Tây, UBND huyện cũng vừa có văn bản yêu cầu UBND các xã, thị trấn rà soát và thông báo cho tất cả các công nhân làm việc ngoài huyện nghỉ làm từ ngày 12-7, ban hành quyết định cách ly tại nhà. Đồng thời, phân công lực lượng theo dõi, giám sát việc chấp hành nghiêm các quyết định cách ly tại nhà.

Ý PHƯƠNG

.
.
.