Thứ Ba, 06/07/2021, 19:21 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "TIẾP SỨC MÙA THI" NĂM 2021:

Sẵn sàng đồng hành cùng các "sĩ tử"

(ABO) Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra từ ngày 5 đến 9-7, với sự góp mặt của 540 đoàn viên, thanh niên, sinh viên sẽ tham gia hoạt động tình nguyện tại 31 điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang với 16.423 thí sinh dự thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười kiểm tra tình hình chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Điểm thi Trường THPT Trương Định, TX. Gò Công.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười kiểm tra tình hình chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Điểm thi Trường THPT Trương Định, TX. Gò Công.

Để đảm bảo cho hoạt động tiếp sức mùa thi diễn ra hiệu quả, an toàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị Đoàn - Hội trực thuộc chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa bàn triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi.

Cụ thể, trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền để thí sinh nắm rõ yêu cầu, quy chế của kỳ thi; đồng thời, rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các Đội Thanh niên tình nguyện về phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các ngành liên quan phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các điểm thi…

Tiếp đến, các đơn vị đã chủ động triển khai các hoạt động như: Đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi; tập huấn các kỹ năng để chủ động phòng, chống dịch, kỹ năng phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn trước và trong các ngày thi. Tại các điểm thi, đoàn viên, thanh niên sẽ phối hợp với lực lượng Công an, Y tế, Giáo dục hướng dẫn thí sinh kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quà hỗ trợ  các đội hình thanh niên tình nguyện, thực hiện chương trình tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Mỹ Nương trao quà hỗ trợ các Đội Thanh niên tình nguyện, thực hiện chương trình tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Trong ngày 5 và 6-7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 31 Đội Thanh niên tình nguyện đang làm nhiệm vụ thực hiện chương trình tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng 10 máy rửa tay sát khuẩn tự động; 155 thùng nước uống và nước giải khát các loại; 310 chai nước sát khuẩn; 7.750 khẩu trang và gần 3.000 hộp sữa với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng cho các điểm thi.

 Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn đã gửi lời động viên đến những Đội Thanh niên tình nguyện, yêu cầu các đội hình trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ mọi quy định, nội quy thi cử và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các đội sắp xếp công việc và có kế hoạch hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, việc đổi mới phương thức tiếp sức mùa thi của tổ chức Đoàn Thanh niên đã cho thấy sự chủ động, linh hoạt, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh của đội ngũ tình nguyện viên, sẽ góp phần làm nên thành công cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

LÝ OANH

 

 

 

 

.
.
.