Thứ Bảy, 17/07/2021, 21:43 (GMT+7)
.

Chuyện anh Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình

(ABO) Với vai trò thủ lĩnh thanh niên ở cơ sở, anh Nguyễn Chánh Tín, Bí thư Xã đoàn Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang không ngừng học tập, rèn luyện, đặc biệt là học tập và làm theo Bác để trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống. Anh luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của tuổi trẻ địa phương.
 

Anh Tín hỗ trợ đưa rước người cao tuổi đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã Tân Phú.
Anh Tín hỗ trợ đưa rước người cao tuổi đến khám bệnh tại Trạm Y tế xã Tân Phú.

Là Bí thư Xã đoàn Tân Phú, anh Tín thường xuyên quan tâm vận động, tập hợp thanh niên, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, trong 2 năm 2019 - 2020, anh Tín cùng với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã nhà thực hiện hàng loạt công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực như: Xây dựng 4 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, dài 4,2 km; 2 tuyến đường “Hoa thanh niên” dài 2,5 km; ra quân khai thông dòng chảy 5 tuyến kinh nội đồng, tổng chiều dài 3,7 km, cùng nhiều công trình, phần việc thanh niên khác.

Bên cạnh đó, vận động tặng 23 phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách; 92 suất học bổng và 1.600 phần quà cho các em học sinh thuộc diện gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 86 triệu đồng. Xã đoàn Tân Phú cũng được Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Phú Đông chọn làm điểm thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên gồm các hoạt động Tháng Thanh niên, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” hay các Chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Nhằm kịp thời giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo giảm bớt khó khăn về nước sinh hoạt trong đợt hạn, mặn kéo dài năm 2020, Xã đoàn Tân Phú đã thành lập Đội Thanh niên tình nguyện gồm 12 thành viên do anh Tín làm Đội trưởng đã tham gia vận chuyển nước sinh hoạt hỗ trợ người dân; đồng thời, vận động tặng 450 bình nước uống cho các hộ nghèo của xã. Cùng với đó, Xã đoàn Tân Phú còn đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, kết hợp cấp phát 1.200 khẩu trang vải cho người dân…

Hưởng ứng Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, anh Tín cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn Tân Phú vận động 100 phần quà tặng các gia đình, người bán vé số trên địa bàn xã gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh Tín cho biết: “Bản thân anh cũng như Xã đoàn Tân Phú đều đăng ký chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo nội dung, chủ để hằng năm. Đồng thời, anh còn nghiên cứu các mẩu chuyện về Bác để áp dụng vào thực tế cuộc sống và công tác. Anh học Bác lối sống giản dị, tính cách gần gũi, tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Từ đó, anh rèn luyện cho bản thân lối sống hòa đồng với đồng nghiệp và người dân, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi khó khăn. Trong quá trình công tác, đôi khi thực hiện các hoạt động còn gặp không ít khó khăn, tuy nhiên với ý chí quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã không nản lòng bỏ cuộc mà luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Chính hiệu quả từ các phong trào, hoạt động mà vai trò vị thế của Đoàn Thanh niên xã Tân Phú ngày càng nâng lên, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Xã đoàn Nguyễn Chánh Tín. Như lời của Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Phú Đông Bạch Hồng Ngọc nhận xét: “Anh Tín là một trong những Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu của huyện. Anh luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào Đoàn, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như huyện nhà”.

THIÊN LÝ

.
.
Liên kết hữu ích
.