Thứ Tư, 14/07/2021, 11:38 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo - Nơi lan tỏa yêu thương

Nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã triển khai sâu rộng các mô hình nhân đạo và tranh thủ nguồn lực tài trợ thực hiện các chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ huyện Chợ Gạo hiện có 5.209 hội viên hoạt động tại các cơ sở Hội. Để công tác từ thiện xã hội ngày càng phát huy hiệu quả, hằng năm các cơ sở Hội đều tổ chức củng cố các đội tham gia tình nguyện để góp phần đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ công tác và phong trào của Hội.

Hội CTĐ huyện Chợ Gạo (thứ 2 bên phải qua) được Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua  đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ, giai đoạn 2015 - 2019 (ảnh chụp ngày 6-8-2020).
Hội CTĐ huyện Chợ Gạo (thứ 2 bên phải qua) được Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ, giai đoạn 2015 - 2019 (ảnh chụp ngày 6-8-2020).

Những năm qua, Hội CTĐ huyện Chợ Gạo đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ được hàng chục ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2020, Hội vận động được gần 8 tỷ đồng giúp cho hơn 35.000 lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã vận động và trao tặng hơn 6.000 phần quà tết, với trị giá hơn 2,2 tỷ đồng.

Đối với Cuộc vận động “Tháng nhân đạo” và “Tháng vì người nghèo”, Hội đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ được 3.761 lượt người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; tổ chức các chương trình tương trợ, cứu trợ cho gần 4.600 hộ, số tiền trên 1,2 tỷ đồng; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 21.475 lượt người, trị giá gần 926 triệu đồng; tặng quà, học bổng, xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi; thăm và hỗ trợ các hộ mắc bệnh hiểm nghèo; xây dựng nhà cho các đối tượng khó khăn về nhà ở…

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động mang hiệu quả thiết thực cho cộng đồng và xã hội như: Quét dọn đường sá, phát quang bụi rậm 18.500 m và 4.000 m tuyến kinh được khơi thông dòng chảy với sự chung tay tham gia của 155 hội viên. Hội cơ sở tại các xã, thị trấn tham gia trồng hoa trên các tuyến đường góp phần xây dựng tiêu chí xã nông thôn mới; tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo được 602 người tham gia, với 1.168 đơn vị máu.

Trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của những hộ dân nghèo, để góp phần chia sẽ khó khăn, Hội đã thực hiện nhiều hoạt động tương trợ, điển hình là mô hình “Chợ nhân đạo”.

Hội CTĐ huyện Chợ Gạo tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” cho người dân  trên địa bàn huyện Chợ Gạo vào ngày 3-4-2021.
Hội CTĐ huyện Chợ Gạo tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” cho người dân trên địa bàn huyện Chợ Gạo vào ngày 3-4-2021.

Trong năm 2020, mô hình “Chợ Nhân đạo” tổ chức được 4 phiên chợ cho người dân tại 6 xã: Long Bình Điền, Hòa Định, Trung Hòa, Tân Bình Thạnh, Mỹ Tịnh An, Bình Phục Nhứt và thị trấn Chợ Gạo. Mỗi phiên chợ có trên 10 mặt hàng nhu yếu phẩm, từ đó giúp được 400 hộ khó khăn với tổng kinh phí 95 triệu đồng.
Nhờ tinh thần quyết tâm của Hội và sự chung tay hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, đến nay Hội CTĐ huyện Chợ Gạo đã tổ chức được 8 phiên “Chợ nhân đạo”, giúp cho 950 hộ khó khăn do dịch Covid-19 với tổng kinh phí 237 triệu đồng.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Gạo Đặng Thị Thu Uyên cho biết, do mô hình “Chợ nhân đạo” có hiệu quả với ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên nhà tài trợ đồng ý hỗ trợ Hội duy trì phiên chợ này mỗi tháng, với thông điệp “Phiên chợ tình người - Nụ cười hạnh phúc”. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục duy trì phiên chợ nhân đạo giúp người dân tiếp tục ổn định
cuộc sống.

LÊ MINH

.
.
.