Thứ Bảy, 24/07/2021, 16:38 (GMT+7)
.

Sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang kêu gọi các đoàn viên, sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các bạn đã góp phần cùng với các ngành chức năng phát hiện, ngăn chặn mầm bệnh lây lan trong cộng đồng, nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Sau lời kêu gọi của Sở Y tế, phát động của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên các trường, Đoàn trường Đại học Tiền Giang và Đoàn trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã nhận gần 200 đơn tình nguyện của các đoàn viên, sinh viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Nhóm sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang hỗ trợ lấy mẫu test nhanh cho công nhân tại các  khu công nghiệp.
Nhóm sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang hỗ trợ lấy mẫu test nhanh cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Sau khi thành lập các đội tình nguyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các bạn, để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các công việc như: Nhập liệu, kiểm tra, lấy mẫu, truy vết các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh; hỗ trợ trực điểm, chốt phòng, chống dịch bệnh, cụ thể trực 2 khu cách ly tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang và Khu công viên phần mềm Mekong (xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho); hỗ trợ Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho và CDC tỉnh lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp…

Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang có 82 sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch, trong đó 19 sinh viên trực 2 khu cách ly tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang và Khu công viên phần mềm Mekong, 5 bạn trực tại các chốt, 4 bạn hỗ trợ Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, các bạn còn lại hỗ trợ CDC tỉnh tham gia lấy mẫu test tại các khu công nghiệp. Các bạn sinh viên được huy động từ các khoa Điều dưỡng, Dược, Y.

Sinh viên Nguyễn Mai Thái Bảo (Trường Đại học Tiền Giang) hỗ trợ cán bộ y tế cơ sở trong việc điều tra, truy vết tại các xã của huyện Gò Công Tây.
Sinh viên Nguyễn Mai Thái Bảo (Trường Đại học Tiền Giang) hỗ trợ cán bộ y tế cơ sở trong việc điều tra, truy vết tại các xã của huyện Gò Công Tây.

Trường Đại học Tiền Giang đã huy động 100 cán bộ, sinh viên của nhà trường tham gia hỗ trợ chống dịch theo sự phân công của ngành Y tế. Là sinh viên năm thứ hai ngành Công nghệ thông tin đang có mặt tại huyện Gò Công Tây để hỗ trợ công tác điều tra, truy vết, bạn Nguyễn Mai Thái Bảo chia sẻ: “Em tình nguyện tham gia phòng, chống dịch với mong muốn được góp sức mình để tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh…”.

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bạn Võ Minh Thuận, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang cho biết: “Em cùng các bạn trong đội đã hơn 10 ngày cùng nhau tham gia lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại các công ty, xí nghiệp. Dù biết rằng cuộc chiến chống “giặc Covid-19” rất vất vả, nguy hiểm, nhưng em không ngại, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, với niềm tin dịch bệnh sẽ sớm được khống chế, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống của bà con trở lại bình thường”.

Thuận cùng các bạn trong đội đã lấy được 18.000 mẫu test chỉ trong 3 ngày tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy có những lúc làm việc khẩn trương, không ngơi nghỉ, mệt lả người, nhưng Thuận và các bạn cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp ích cho cộng đồng, vì cuộc sống bình yên cho người dân.

AN AN

.
.
.