Thứ Bảy, 04/09/2021, 08:19 (GMT+7)
.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 5: Lan tỏa thông điệp yêu thương trong mùa dịch

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng tham gia mọi mặt trận để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

HÀNH ĐỘNG ĐẸP MỖI NGÀY

Chủ tịch Hội LHPN phường 5 Nguyễn Minh Thư cho biết, từ đầu mùa dịch, chị em phụ nữ phường 5 đã xác định vai trò và trách nhiệm của mình, cùng góp sức phòng, chống dịch. Hội đã tham gia, phối hợp với Mặt trận, các hội, đoàn thể hình thành với các đội như: Đội mua thực phẩm để gửi vào cho người dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa; đội nấu cơm, vận động quà mang đến trao tặng cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch…

Phụ nữ phường 5 chung tay  vận động, chuẩn bị quà trao tặng cho người dân khó khăn.
Phụ nữ phường 5 chung tay vận động, chuẩn bị quà trao tặng cho người dân khó khăn.

Không những vậy, chị em còn nấu bữa ăn đưa đến khu cách ly; đi chợ giúp dân; may khẩu trang, làm tấm chắn giọt bắn tặng người dân, những người nơi tuyến đầu chống dịch… Đều đặn mỗi ngày, tại nhà của Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 9, các chị em tham gia nấu gần 200 suất cơm mang đến cho những người ở khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 9 Võ Thị Bông chia sẻ: Không ngại khó, các chị em tranh thủ sắp xếp công việc gia đình xong là đến bếp để nấu. Tất cả nguyên liệu từ những chiếc hộp, đũa cho đến lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả… đều do chị em đóng góp. Dù vất vả nhưng ai cũng vui vì được đóng góp một phần công sức vào phòng, chống dịch.

Hơn 2 tháng qua, Hội LHPN phường 5 đã vận động hàng chục ngàn phần quà để tặng người dân khó khăn trên địa bàn. Có những chị ủng hộ bằng hiện vật, có chị góp tiền, góp gạo. Ai cũng cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào phòng, chống dịch” - chị Nguyễn Minh Thư chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều chị em trong Ban Chấp hành Hội LHPN phường và chi hội phụ nữ các khu phố còn tình nguyện tham gia hỗ trợ cùng lực lượng Y tế trong tiêm vắc xin và phong tỏa tầm soát dịch bệnh.

GIÚP NGƯỜI DÂN YÊN TÂM Ở NHÀ

Nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phường 5 đã thành lập Tổ hậu cần là thành viên của Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể. Hội LHPN phường đã nhận khâu phát phiếu mua hàng cũng như đi chợ giúp người dân yên tâm ở nhà phòng, chống dịch. Các chị em phân chia lịch theo từng khu phố để tiện việc nhận đơn hàng và giao hàng, tránh những sai sót, thiếu hàng của người dân.

Phụ nữ phường 5 chung tay  vận động, chuẩn bị quà trao tặng cho người dân khó khăn.
Phụ nữ phường 5 chung tay vận động, chuẩn bị quà trao tặng cho người dân khó khăn.

Chị Nguyễn Minh Thư cho biết, không chỉ đi chợ, đặt hàng từ đơn vị cung ứng, Hội còn vận động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân. Rau, củ, thịt, cá được thu gom từ nhiều nguồn với giá bình ổn. Nhờ vậy, những hộ gặp khó khăn vẫn có lương thực, thực phẩm trong mùa giãn cách với giá cả hợp lý. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, không phải mặt hàng nào cũng có, do đó các đơn hàng tiếp nhận, các chị em chọn lọc thứ tự ưu tiên để mua những mặt hàng cần thiết, trong đó quan trọng nhất là thuốc cho người bệnh, người già, trẻ em.

Những phần việc cụ thể, những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, hội viên Hội LHPN phường 5 đã và đang giúp lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch thêm quyết tâm khắc phục khó khăn cùng nhân dân tiếp tục ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.