Thứ Tư, 01/09/2021, 10:12 (GMT+7)
.

Hướng dẫn chuyển đổi nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân ATM

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang đã thực hiện chi trả cho 11.039/20.169 người nhận lương hưu, trợ cấp hằng tháng qua tài khoản cá nhân ATM, chiếm trên 55% số người hưởng trên địa bàn tỉnh. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, để công tác chỉ trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, BHXH tỉnh Tiền Giang khuyến khích người hưởng đăng ký nhận tiền qua tài khoản ngân hàng cá nhân (ATM) mà không cần đến cơ quan BHXH hoặc Bưu điện từ kỳ lương tháng 9-2021 thông qua ứng dụng VssID.

Để thực hiện các nội dung này người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng phải có điện thoại thông minh, kết nối mạng và đã có tài khoản cá nhân ở ngân hàng. Trình tự các bước thực hiện các thủ tục như sau:

* Thực hiện cài đặt ứng dụng VssID (đối với cá nhân chưa đăng ký cài đặt ứng dụng VssID)

Thao tác 7 bước để cài đặt và đăng ký tài khoản VssID như sau:

 

* Đăng ký chuyển đổi hình thức nhận tài khoản cá nhân ATM

Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng VissID và đăng nhập mật khẩu vào tài khoản tiến hành đăng ký các bước chuyển đổi hình thức nhận lương hưu từ tiền mặt sang hình thức nhận tài khoản cá nhân ATM:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VssID. Tại màn hình Quản lý cá nhân, vào mục Dịch vụ công của người hưởng lương hưu bằng tiền mặt

Chọn “Dịch vụ công” (số 1) như hình dưới đây:

 

Bước 2: Chọn dịch vụ công là “Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH” (như số 2) hình dưới sau:

 

Bước 3: Thông tin cá nhân người hưởng lương hưu sẽ tự động hiển thị theo hình sau, thực hiện các bước chọn theo số 3,4,5,6

 

Lưu ý: + Số 3: chọn tháng, năm bắt đầu chuyển đổi hình thức nhận lương hưu bằng tài khoản cá nhân.
+ Số 4: nhập chính xác địa chỉ nơi cư trú hiện tại.
+ Số 5: chọn hình thức “Nhận qua tài khoản”, nhập chính xác số tài khoản và tên ngân hàng.
+ Nhấn nút “Gửi” để gửi yêu cầu đến cơ quan BHXH Tiền Giang.

Bước 4: Nhập mã OTP vào ứng dụng để xác minh thông tin

 

Thực hiện xong các bước trên bạn đã hoàn thành gửi yêu cầu chuyển đổi hình thức nhận lương hưu từ tiền mặt sang hình thức nhận tài khoản cá nhân.

* Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng chưa đăng ký mở tài khoản ngân hàng liên hệ với Phòng Kế hoạch - Tài chính BHXH tỉnh Tiền Giang (thông qua số điện thoại đi động 0975999232 -
Yến; 0915906863 - Hà) để được hướng dẫn đăng ký mở tài khoản ngân hàng dưới hình thức trực tuyến.

BHXH tỉnh Tiền Giang đang phối hợp với ngành Bưu điện xây dựng phương án chi trả trình Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả theo Công văn 2675 ngày  25-8-2021 của BHXH Việt Nam. Việc vận động, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ATM thể hiện tính ưu việt, đảm bảo an toàn cho người hưởng, tránh tập trung đông người trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

BHXH tỉnh Tiền Giang

.
.
.