Chủ Nhật, 22/05/2022, 12:12 (GMT+7)
.
Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Á Châu:

Đồng hành cùng người lao động vượt khó

Bên cạnh chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Á Châu còn đề xuất Ban Giám đốc công ty hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Á Châu (xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến, hàng thủy sản đông lạnh, hàng đồ hộp. CĐCS công ty có 834 công nhân, lao động (CNLĐ), trong đó 633 công đoàn viên sinh hoạt tại 7 tổ Công đoàn.

Trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
Trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Trong những năm qua, CĐCS công ty luôn phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách và các ưu đãi khác trong công ty, tích cực cải thiện điều kiện lao động, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của CNLĐ. 

Bên cạnh đó, CĐCS công ty rất quan tâm đến công tác tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn... cho CNLĐ để họ hiểu, nhận thức đầy đủ về quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Đặc biệt, CĐCS công ty làm tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Cụ thể, trong năm 2021, Ban Chấp hành CĐCS công ty phối hợp với Ban Giám đốc công ty tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước như Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Công đoàn, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam… được 18 cuộc, có 2.150 lượt CNLĐ và công đoàn viên tham dự.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, CĐCS công ty đã tổ chức thi hái hoa dân chủ, tìm hiểu kiến thức pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách dành cho CNLĐ, tổ chức các trò chơi vận động, văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, với 650 CNLĐ của công ty tham gia, kinh phí khen thưởng cho các hoạt động trên 160 triệu đồng do Ban Giám đốc công ty hỗ trợ. Đây là một trong số những hoạt động thường xuyên của công ty nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo được khí thế phấn khởi, lành mạnh cho CNLĐ.

Để đoàn viên và người lao động yên tâm làm việc, CĐCS công ty thường xuyên phối hợp với lãnh đạo công ty cập nhật đầy đủ, kịp thời; đồng thời, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động trong doanh nghiệp, như tổ chức Hội nghị Người lao động và ký thỏa ước lao động tập thể, nội dung có lợi hơn cho CNLĐ so với pháp luật quy định; thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động...

Cùng với đó, CĐCS công ty luôn chú trọng đến hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, con em CNLĐ nghèo học giỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi vào các dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, biểu dương các con CNLĐ có thành tích cao trong học tập…

Đơn cử, trong quý I-2022, CĐCS công ty phối hợp với công ty hỗ trợ tập, vỡ cho con CNLĐ nghèo với số tiền 15 triệu đồng; trao 20 suất học bổng cho con CNLĐ học giỏi với số tiền 45 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi 81 lượt đoàn viên ốm đau, hữu sự với số tiền 29,5 triệu đồng.

Ban Chấp hành CĐCS công ty còn đề xuất với Ban Giám đốc công ty hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng xây dựng Mái ấm Công đoàn cho công nhân của công ty gặp khó khăn về nhà ở; đề xuất xét cho 12 CNLĐ nghỉ phục hồi sức khỏe, với số tiền trên 38 triệu đồng…

Thời gian tới, Ban Giám đốc công ty và CĐCS công ty sẽ duy trì phối hợp, đồng hành thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty đề ra. Qua đó ổn định việc làm, bảo đảm tiền lương, thu nhập cho người lao động; chăm lo thiết thực đời sống, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động.

THIÊN LÝ

.
.
.