Thứ Ba, 14/06/2022, 16:58 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027:

Ông Phan Đức Thanh đắc cử Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang

(ABO) Sáng 14-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có các đồng chí: Vũ Thành Lưu, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang qua các thời kỳ; cùng 292 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 40.135 hội viên Hội CTĐ các cấp. 

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng cho Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trao tặng Bức trướng cho đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027; các đơn vị trình bày tham luận về các mô hình từ thiện, nhân đạo tiêu biểu; ra mắt Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 39 Ủy viên (khuyết 1). Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ VI Phan Đức Thanh đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.

Ban Chấp hành Hội CTĐ nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt tại Đại hội
Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, công tác Hội và phong trào CTĐ của tỉnh Tiền Giang luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương. Đặc biệt, sự phấn đấu nỗ lực vượt khó của lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên CTĐ các cấp và sự đồng hành ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp công tác Hội và phong trào CTĐ luôn hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Đại diện Ban Chấp hành Trung ương hội CTĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc
Đại diện Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc.

Trong công tác xã hội nhân đạo, nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ tỉnh đã vận động với tổng giá trị hỗ trợ đạt trên 259 tỷ đồng, tăng 44,38% so với nhiệm kỳ trước. Trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tích cực vận động nguồn lực từ các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ để phối hợp cùng các địa phương tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo cho người dân vùng sâu, vùng xa. Kết quả, hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện đạt trên 69 tỷ đồng, tăng 8,22% so với nhiệm kỳ trước.

Ban Chấp hành Trung ương hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào CTĐ
Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào CTĐ.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm; tập trung vận động nguồn lực, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp, thích ứng với tình hình, ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, góp phần tích cực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. 

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích trong công tác hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Mười đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí mong rằng, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thiết thực trong việc chăm lo đời sống, sức khỏe nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo của Hội CTĐ đến cán bộ, hội viên CTĐ và các tầng lớp nhân dân; tăng giao lưu để học hỏi thêm kinh nghiệm của các địa phương bạn trong Cụm thi đua và mở rộng mối quan hệ…

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ mới Bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Sáng tạo - Nhân đạo -  Hiệu quả”. Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị có thành tích xuất sắc, nhiều Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội và phong trào CTĐ; tặng 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang để triển khai các hoạt động nhân đạo.

UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

SONG AN 

.
.
.