Thứ Năm, 02/06/2022, 15:19 (GMT+7)
.

Không để trẻ mồ côi, khuyết tật bị bỏ lại phía sau

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Tiền Giang được thành lập theo Quyết định 1775 ngày 20-5-2003 của UBND tỉnh. Đến năm 2013, xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ công tác nhân đạo, từ thiện trong tình hình mới, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Tiền Giang đổi tên thành Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội Bảo trợ tỉnh). Trong gần 10 năm qua, Hội Bảo trợ tỉnh đã tích cực vận động nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi, khuyết tật.

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang  Nguyễn Thị Sáng chia sẻ: Trong những năm qua, Hội đã tích cực vận động nguồn lực bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế và đã được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ, ủng hộ để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đặc biệt, đối tượng trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm với nhiều chương trình hoạt động thiết thực hằng năm, như: Phẫu thuật tim; đem lại ánh sáng cho người mù nghèo; khám, chữa bệnh tại cộng đồng; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, trong đó có trẻ khuyết tật; hỗ trợ sinh kế cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tại các xã xây dựng nông thôn mới...

 Thời gian qua, Hội Bảo trợ tỉnh đã vận động hỗ trợ hàng trăm trẻ sứt môi, hở hàm ếch của tỉnh  phẫu thuật chỉnh hình miễn phí.
Thời gian qua, Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang đã vận động hỗ trợ hàng trăm trẻ sứt môi, hở hàm ếch của tỉnh phẫu thuật chỉnh hình miễn phí.

Đặc biệt, những năm qua, Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang tập trung hỗ trợ cho đối tượng là trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi. Từ năm 2013 đến nay, được sự tài trợ của các mạnh thường quân, Hội đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho 418 trẻ (bình quân từ 60 đến 80 triệu đồng/trẻ); tổ chức khám và chăm sóc răng miễn phí cho 698 học sinh nghèo, mồ côi; phối hợp tổ chức khám và tặng quà cho 210 trẻ khuyết tật tại các trường và trung tâm trong tỉnh.

Thông qua các đơn vị tài trợ, đặc biệt là Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Hội Bảo trợ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” trao 6.566 suất học bổng (trị giá mỗi suất 1 triệu đồng) và 20 xe đạp cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi vào dịp khai giảng năm học mới, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12) và Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) hằng năm…

Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Sáng cho biết thêm: Gần 10 năm qua, Hội Bảo trợ tỉnh còn vận động xây mới, sửa chữa 411 căn nhà, trị giá trên 72 tỷ đồng; vận động xây 25 cầu nông thôn, kinh phí trên 3,7 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người nghèo, khuyết tật, mồ côi, lang thang, cơ nhỡ… tại cộng đồng, số tiền trên 50 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đến thăm và tặng quà trị giá trên 172 triệu đồng cho 144 trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 nhằm góp phần động viên, chia sẻ với các em và gia đình vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang, trong mấy năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Hội cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ. Thời gian tới, Hội sẽ cố gắng vận động bằng nhiều hình thức để tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

MAI HÀ

.
.
.