Thứ Tư, 01/06/2022, 08:01 (GMT+7)
.

Mang yêu thương đến với trẻ em

Những năm qua, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thực hiện các hoạt động chăm lo cho trẻ em, tạo môi trường để các em học tập, vui chơi, phát triển một cách toàn diện.

ĐA DẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM LO

Sân Trường Tiểu học Ngũ Hiệp (ấp Hòa Thinh, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy) ngày cuối tuần rộn rã tiếng cười. Dưới bóng mát của những tán cây trong sân trường, từng nhóm học sinh chuyền tay nhau những quyển truyện tranh nhiều màu sắc, nhóm khác thì tham gia cắt, dán chong chóng bằng giấy màu, tăm tre, ống hút, cùng nhau lắp ráp mô hình theo hướng dẫn trên chiếc máy tính bảng… Đây là những trải nghiệm thú vị từ Chương trình “Chuyến xe tri thức” do Thư viện tỉnh Tiền Giang phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Cai Lậy tổ chức vừa qua.

 Học sinh Trường Tiểu học Ngũ Hiệp tham gia “Chuyến xe tri thức”.
Học sinh Trường Tiểu học Ngũ Hiệp tham gia “Chuyến xe tri thức”.

Có hơn 200 học sinh Trường Tiểu học Ngũ Hiệp cùng khám phá “Chuyến xe tri thức” với những quyển sách thiếu nhi và tham gia các hoạt động giới thiệu sách, đọc sách, trò chơi lắp ráp lego, Kính vạn hoa, Tên lửa khí, làm chong chóng… Chăm chú bên những quyển truyện tranh, em Thái Thị Minh Thùy, học sinh lớp 51, Trường Tiểu học Ngũ Hiệp, chia sẻ: “Em rất thích đọc sách, nhất là truyện cổ tích và những quyển sách khám phá thiên nhiên. Đây là dịp để em và các bạn tìm hiểu những quyển sách hay, cùng tham gia những hoạt động rất vui và thú vị”.

Chia sẻ khó khăn với phụ huynh khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2021 và các tháng đầu năm 2022, huyện Cai Lậy huy động nguồn lực hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho trẻ em đến trường. Các ngành, đoàn thể vận động tặng quà, trao học bổng, thiết bị học tập trực tuyến, hỗ trợ trẻ em có người thân mất do đại dịch Covid-19… với tổng kinh phí hơn 5,1 tỷ đồng.

Những phần quà được trao tặng dịp tổng kết năm học 2020 - 2021 và khai giảng năm học mới 2021 - 2022 là sự khích lệ, động viên những tấm gương vượt khó, giúp các em học sinh có thêm động lực tiếp tục đến trường. “Những năm qua, thầy cô luôn đồng hành, hỗ trợ, động viên em nỗ lực trong học tập. Những phần quà trao tặng đối với em vô cùng ý nghĩa, đó cũng là động lực để em phấn đấu học tập tốt” - em Trần Ngọc Mai, học sinh lớp 94, Trường THCS Tân Phong chia sẻ.

KẾT NỐI NHỮNG TẤM LÒNG

Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cai Lậy, toàn huyện có hơn 2.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần. Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được huyện Cai Lậy quan tâm gắn với Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 - 2030, Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030, xây dựng “Xã đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em”…

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Tân Phong.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Tân Phong.

Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể, UBND các xã của huyện Cai Lậy phát huy tốt vai trò trong tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền trẻ em; tham gia bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phổ biến kiến thức phòng tránh tai nạn, thương tích, xâm hại, bạo hành trẻ em. Công tác chăm lo cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã ghi nhận những hoạt động  ý nghĩa với sự chung tay của những tấm lòng nhân ái. 

Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, huyện Cai Lậy tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, gia đình trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời, huy động nguồn lực hỗ trợ, tạo điều kiện để trẻ em bình đẳng về cơ hội học tập, có cuộc sống an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện.

TRƯỜNG GIANG


 

.
.
.