Thứ Tư, 13/07/2022, 19:26 (GMT+7)
.
Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang:

Vận động gần 56 tỷ đồng do 1,84 triệu lượt đơn vị, cá nhân đóng góp

(ABO) Sáng 13-7, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi (gọi tắt là Hội Bảo trợ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2022 và sơ kết thực hiện Nghị quyết đại hội giữa nhiệm kỳ IV giai đoạn 2019 - 2024.

Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang Võ Thị Chín chủ trì hội nghị; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và các đoàn thể tỉnh đến dự.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong giữa nhiệm kỳ IV giai đoạn 2019 - 2024, hoạt động Hội có nhiều cố gắng trong công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, các cấp Hội thực hiện công tác vận động được gần 56 tỷ đồng, với hơn 1,84 triệu lượt đơn vị tập thể, cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ, vượt chỉ tiêu Nghị quyết cả nhiệm kỳ IV giai đoạn 2019 - 2024 (kế hoạch cả nhiệm kỳ là 40 tỷ đồng). Riêng 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội đã vận động được trên 7,2 tỷ đồng.

a
Trao Bằng khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam giai đoạn 2017 - 2022.

Bên cạnh đó, trong giữa nhiệm kỳ IV giai đoạn 2019 - 2024, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra, như: Hỗ trợ 2.335 bệnh nhân phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 152.000 lượt người; trao 2.749 suất học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật, mồ côi; tổ chức cấp phát gần 1,8 triệu suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện.

Các cấp Hội hỗ trợ mổ tim cho 62 trẻ và 455 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, trên 34.000 phần quà cho các đối tượng khuyết tật, mồ côi, hoàn cảnh khó khăn; vận động hỗ trợ sửa chữa, xây mới 73 căn nhà cho các đối tượng khó khăn về nhà ở và chương trình hỗ trợ sinh kế đã giúp cho 300 hộ thuộc đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện thu nhập gia đình…

a
Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang trao Bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng công trình hố xí hợp vệ sinh và nhà đại đoàn kết cho 8 huyện, thị trên địa bàn Tiền Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi ý kiến về các khó khăn còn tồn động trong công tác xây dựng Hội và phát triển hội viên. Đồng thời, Hội Bảo trợ đề nghị các cấp Hội tiếp tục phối hợp với các đoàn thể liên quan trong công tác tuyên truyền chính sách pháp luật, các chương trình trọng điểm của Hội nhằm thu hút đông đảo hội viên, tình nguyện viên tham gia hoạt động Hội. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ người khó khăn, hoạn nạn hòa nhập cuộc sống.

Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng Bằng khen cho 80 tập thể và 134 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam giai đoạn 2017 - 2022. Đồng thời, Hội Bảo trợ tỉnh Tiền Giang trao Bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng công trình hố xí hợp vệ sinh và nhà đại đoàn kết cho 8 huyện, thị trên địa bàn Tiền Giang.

MINH QUANG

.
.
.