.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang: "Cầu nối" những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 14:22, 17/08/2022 (GMT+7)

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tiền Giang tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hướng về cộng đồng, thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa các nhà hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, Hội đã giúp nhiều gia đình có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ tỉnh hiện có 213 Hội cơ sở, trong đó có 172 Hội CTĐ xã, phường, thị trấn và 41 Hội cơ sở tương đương, với tổng số 40.313 hội viên và 2.203 tình nguyện viên. Với phương châm hướng về cơ sở, Hội luôn phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong công tác từ thiện, nhân đạo.

Hội CTĐ tỉnh tổ chức khám, phát thuốc, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Uyên
Hội CTĐ tỉnh tổ chức khám, phát thuốc, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Uyên

Thông qua các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo”... đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của các tầng lớp nhân dân. Các cấp Hội đã chủ động vận động, xây dựng quỹ hội với nhiều hình thức đa dạng từ tiền mặt, thuốc uống, đồ dùng...

Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội đã vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 33 tỷ đồng và đã giúp 134.479 lượt đối tượng. Trong đó, tiêu biểu là các hoạt động, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Hiến máu nhân đạo”; giúp đỡ trẻ mồ côi, người già neo đơn...

Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng -  Lan tỏa hành động nhân ái”, các cấp Hội CTĐ của tỉnh đã vận động đạt tổng giá trị trên 11 tỷ đồng, hỗ trợ cho 26.401 lượt đối tượng. Song song đó, các cấp Hội tiếp tục thực hiện và nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả như: “Quầy quần áo 0 đồng”, “Đội cất nhà tình thương”, “Bếp cơm từ thiện cho học sinh nghèo”.

Đặc biệt, những năm qua, thực hiện Dự án “Ngân hàng bò” giúp người nghèo, Hội CTĐ tỉnh đã tập trung vận động và nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ vốn, giúp cho 280 hộ nghèo có điều kiện chăn nuôi, mỗi hộ nhận 1 con bò giống sinh sản hoặc tiền mặt 15 triệu/con, tổng trị giá đạt trên 4,2 tỷ đồng.

Đồng thời, thực hiện thỏa thuận hằng năm với Hội Cannelle - Cộng hòa Pháp, triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo năm 2022 với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng, như: Xây dựng nhà tình thương, trao học bổng; hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo…

Ngoài ra, các cấp Hội CTĐ của tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các đoàn y, bác sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh hằng năm tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí trên 7.000 lượt người, trị giá trên 200 triệu đồng.

Tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện, tích cực đẩy mạnh hoạt động Chiến dịch “Ngày hội Xuân Hồng”, từ đầu năm 2022 đến nay đã vận động 5.375 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 4.877 đơn vị máu, trị giá trên 800 tiệu đồng…

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang Phan Đức Thanh cho biết, công tác xã hội từ thiện, nhân đạo luôn được Hội xem là một nhiệm vụ trọng tâm, từ đó tích cực vận động các nhà hảo tâm kịp thời chung tay chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Để làm tốt nhiệm vụ này, các cấp Hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tương thân, tương ái nên hoạt động nhân đạo được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng và nhân rộng.

Trong thời gian qua, cùng với việc xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, các cấp Hội luôn chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội, từ đó đã giúp đỡ cho hàng ngàn lượt trường hợp khó khăn.

SONG AN

.
.
.