.

Huyện Tân Phước: Diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 19:16, 12/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 11-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Đến dự, có các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Phước: Đoàn Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập huyện; Nguyễn Bình Xuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và Trần Hoàng Phong, Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Cuộc diễn tập chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, vận hành cơ chế của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã và giai đoạn 2, thực hành xử trí các tình huống thiên tai.

Tình huống giả định đặt ra cho buổi diễn tập là cơn bão số 3 đổ bộ vào địa phương. Trước tình hình trên, Huyện ủy, UBND huyện Tân Phước có công văn chỉ đạo gửi đến Ban Chỉ đạo xã. Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã thực hành các cuộc họp vận hành cơ chế để chuẩn bị phòng, chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn.

Phần thực binh dựa trên tình huống vào khoảng 18 giờ ngày 11-8 trên tuyến kinh Bắc Đông, đoạn qua xã Thạnh Mỹ, cách cầu Ngã Năm 60 m, có 4 người nông dân đang chở khóm từ hướng Tràm Mù về hướng ngã năm Hoàng Gia, lúc này gặp một chiếc xuồng máy chạy ngược chiều với tốc độ cao và do thời tiết xấu, làm tầm nhìn hạn chế. Mặc dù, 4 người nông dân chở khóm đã ra tính hiệu cho xuồng máy giảm tốc độ nhưng họ không nghe thấy và do sóng quá to gây chìm chiếc xuồng chở khóm, trên sông lúc này trời đang mưa to và nước chảy siết.

Để kịp thời xử lý tình huống trên, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã đã kịp thời điều động lực lượng tại chỗ cùng với lực lượng Dân quân, Quân sự, Công an, Y tế và ban, ngành, đoàn thể xã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành sơ cưu người bị nạn và vớt khóm cho người dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật tư, phương tiện, phương án hiệp đồng, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ tham gia diễn tập đã triển khai các nội dung diễn tập phòng, chống thiên tai sát thực, phù hợp với tình hình địa phương.

Phát biểu rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, đồng chí Đoàn Văn Tuấn biểu dương và chúc mừng xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại của cuộc diễn tập.

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, ban, ngành xã trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, phổ biến giáo dục sâu rộng, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai.

THANH LÂM

 

.
.
.