.

Tăng cường phối hợp để thực hiện Đề án 938 và 939 một cách hiệu quả nhất

Cập nhật: 21:30, 19/08/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 19-8, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo Đề án 938 và 939 tỉnh Tiền Giang do Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Nguyễn Thị Kiều Tiên làm trưởng đoàn tiếp tục giám sát 5 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” (Đề án 938) và “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2018 - 2025” (Đề án 939) tại xã Phú Thạnh và huyện Tân Phú Đông. 
Đoàn giám sát xã Phú Thạnh và huyện Tân Phú Đông.
Đoàn giám sát xã Phú Thạnh và huyện Tân Phú Đông.
Qua 5 năm triển khai thực hiện Đề án 938 và 939, xã Phú Thạnh cũng như Ban Chỉ đạo huyện Tân Phú Đông đã thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả nổi bật. Đối với Đề án 938, từ cấp xã đến huyện thực hiện cụ thể từng chủ đề qua từng năm, củng cố những mô hình hiệu quả, thành lập các mô hình mới, góp phần thực hiện các mục tiêu về phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực giới; chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc…
Đoàn tiến hành lấy phiếu khảo sát tỷ lệ phụ nữ tiếp cận 2 Đề án và nhu cầu của của chị em phụ nữ đối với 2 Đề án.
Đoàn tiến hành lấy phiếu khảo sát tỷ lệ phụ nữ tiếp cận 2 Đề án và nhu cầu của phụ nữ đối với 2 Đề án.
Đối với Đề án 939: Huyện đã tiến hành khảo sát nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đối với 40 chị em; có 30 ý tưởng khởi sự kinh doanh được đánh giá cao. Có 4 ý tưởng kinh doanh đã và đang phát triển như: Sản xuất mứt mãng cầu, sản xuất trà mãng cầu, thành lập tổ bó chổi, ủ nấm bằng lá sả.
 
Tại buổi giám sát, xã Phú Thạnh và huyện Tân Phú Đông trình bày các khó khăn trong quá trình thực hiện như: Thành viên Ban Chỉ đạo xem những hoạt động, nhiệm vụ là của Hội Phụ nữ nên chưa phối hợp sâu rộng; các mô hình khởi nghiệp còn ít, chưa đa dạng ngành nghề; phụ nữ chưa nhạy bén trong xây dựng ý tưởng kinh doanh...
Nhờ được tập huấn và đồng vốn hỗ trợ khởi sự kinh doanh chị Ngô Mỹ Hạnh (bên phải) ở xã Phú Thạnh đã khởi nghiệp thành công với tiệm tạp hóa.
Nhờ được tập huấn và đồng vốn hỗ trợ khởi sự kinh doanh, chị Ngô Mỹ Hạnh (bên phải) ở xã Phú Thạnh đã khởi nghiệp thành công với tiệm tạp hóa.
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kiều Tiên đánh giá cao những kết quả của xã Phú Thạnh cũng như Ban Chỉ đạo huyện Tân Phú Đông đã thực hiện Đề án trong 5 năm qua; ghi nhận những khó khăn của cơ sở để kịp thời hướng dẫn, có giải pháp khắc phục.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Tiên đề nghị thời gian tới huyện Tân Phú Đông kiện toàn Ban Chỉ đạo Đề án cấp xã để có điều kiện hoạt động tốt trong giai đoạn tiếp theo. Xã, huyện tiếp tục khắc phục khó khăn; triển khai các hoạt động cũng như báo cáo cần bám sát kế hoạch đã triển khai; các ngành cần tăng cường sự phối hợp thực hiện 2 Đề án một cách hiệu quả nhất…
Đoàn giám sát tại xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây.
Đoàn giám sát tại xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây.
* Chiều cùng ngày, Đoàn cũng đã đến giám sát 5 năm thực hiện Đề án 938 tại xã Đồng Sơn và huyện Gò Công Tây.
 
P. MAI
 
.
.
.