.

Trao học bổng "Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường"

Cập nhật: 14:53, 24/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 24-8, tại Hội trường Ấp Bắc, Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Lễ trao học bổng “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” năm học 2022 - 2023.

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Nguyên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể. 

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ trao học bổng.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại lễ trao học bổng.

Tại buổi lễ, có 332 học sinh khuyết tật, mồ côi nghèo thuộc các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được trao học bổng, với tổng số tiền trên 332 triệu đồng. Trong đó có 143 học sinh tiểu học, 79 học sinh THCS và 110 học sinh THPT (học sinh khuyết tật 94 em, học sinh mồ côi 231 em và 7 học sinh thuộc diện vừa khuyết tật, vừa mồ côi). Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và quà tặng kèm theo là 20 quyển tập. 

Đồng chí Trần Thanh Nguyên, UVTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và Chủ tịch Danh dự Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phan Văn Hà trao học bổng cho các học sinh.
Đồng chí Trần Thanh Nguyên và Chủ tịch Danh dự Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang Phan Văn Hà trao học bổng cho các em học sinh.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các em học sinh
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang biểu dương những nỗ lực của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã mang lại những phần quà ý nghĩa, tạo động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo ngay từ đầu năm học chỉ đạo các trường lập kế hoạch khảo sát, xác định danh sách, số lượng học sinh, sinh viên khuyết tật, mồ côi. Hội Khuyến học và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phải cập nhật thường xuyên đối tượng học sinh khuyết tật, mồ côi; đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, từ đó có kế hoạch vận động nguồn lực, hỗ trợ cụ thể, kịp thời cho các em… 

Lãnh đạo các sở, ngành trao học bổng cho các học sinh.
Lãnh đạo các sở, ngành trao học bổng cho các em học sinh.

Được biết, đây là lần thứ 10 các đơn vị phối hợp tổ chức trao học bổng “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường”. Qua 10 năm tổ chức, đã có gần 3.500 lượt trẻ em tham dự và được trao học bổng.

SONG AN  

.
.
.