Thứ Sáu, 23/09/2022, 16:31 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "NGÔI NHÀ NHÂN ÁI" CỦA BÁO ẤP BẮC

Giúp các hoàn cảnh khó khăn "an cư lạc nghiệp"

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, Báo Ấp Bắc luôn chú trọng đến công tác từ thiện - xã hội. Các chương trình như học bổng “Chắp cánh ước mơ”, “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “Ngôi nhà nhân ái” đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, mang lại hiệu quả tích cực.

Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc được khởi xướng từ năm 2007. Năm đầu tiên thực hiện, chương trình đã trao tặng 30 “Ngôi nhà nhân ái” cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của huyện Tân Phước, do Công ty cổ phần Hùng Vương tài trợ kinh phí.

Do một số nguyên nhân khách quan, những năm sau, chương trình thu hẹp lại, tên chương trình cũng không còn được sử dụng như lúc mới khởi xướng. Tuy nhiên, hằng năm, tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên Báo Ấp Bắc vẫn vận động kinh phí từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để xây tặng “Ngôi nhà nhân ái” cho các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, dù số lượng nhà được trao không nhiều như giai đoạn đầu.

15 năm đã qua, “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc đã đến với nhiều mảnh đời cơ cực. Mặc dù cần mẫn lao động để chăm lo cho cuộc sống, nhưng ước mơ có một ngôi nhà đúng nghĩa luôn ngoài tầm tay đối với những gia đình khó khăn. Những người thực hiện “Ngôi nhà nhân ái” chúng tôi tâm niệm, trao nhà không chỉ là trao mái ấm, mà hơn thế nữa, còn là trao niềm tin để những mảnh đời khó nhọc “an cư lạc nghiệp”, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

15 năm đã qua, mỗi hoàn cảnh được trao “Ngôi nhà nhân ái” là một câu chuyện lắng đọng với những nỗi nhọc nhằn, lo toan cho cuộc sống, mà ở đó, cái nghèo, cái khó, niềm ước mơ… đã khiến chúng tôi - những người thực hiện chương trình - se thắt lòng. Từ đó tâm niệm phải cố gắng nhiều hơn nữa, chia sẻ nhiều hơn nữa để góp phần cùng với tỉnh nhà chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn có được mái ấm lành lặn…  

Hiện nay, mặc dù cuộc sống đã khá hơn rất nhiều; tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Trên tinh thần đó, Báo Ấp Bắc “khởi động” lại Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” với mong muốn cùng các ngành, các cấp của tỉnh chung tay chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Rất mong các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng với Chương trình “Ngôi nhà nhân ái” của Báo Ấp Bắc, để ngày càng có nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được “Ngôi nhà nhân ái”, từ đó vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

BAN BIÊN TẬP

.
.
Liên kết hữu ích
.