Thứ Ba, 06/09/2022, 10:05 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Bảy học Bác vượt khó, vươn lên

(ABO) Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Bảy, ngụ ấp Đăng Nẵm, xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang luôn xung kích, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trở thành hộ khá của địa phương.
 
Bên trong hàng rào kiên cố gắn với cổng rào bề thế là căn nhà khang trang được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với đầy đủ tiện nghi, thì ít ai biết rằng tại vị trí ngôi nhà này trước đây là căn nhà đơn sơ, rách dột của gia đình CCB Nguyễn Văn Bảy.
 
Với tinh thần hăng say lao động, không ngại khó, ngại khổ, năm 1985, sau khi xuất ngũ trở về quê hương, ông Bảy đã tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Từ hai bàn tay trắng, nhờ có chí làm ăn, cần cù, siêng năng, ông Bảy đã vượt qua nghèo khó, vươn lên trở thành hộ khá của địa phương.
 
CCB Nguyễn Văn Bảy (ngồi giữa).
CCB Nguyễn Văn Bảy (ngồi giữa).
 
Ông Bảy cho biết: “Xuất ngũ trở về quê hương là một thương binh 4/4, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn do mùa màng thất bác, phải nuôi 2 con nhỏ và người mẹ già, trong khi người em ruột đang làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Lúc đó, tôi quyết định chọn nuôi vịt đẻ, trồng cây ăn trái. Những năm đầu canh tác do thiếu vốn, kỹ thuật nên các loại cây ăn trái mà tôi trồng đều cho năng suất thấp, chất lượng kém. Đến năm 2000, được các cấp Hội CCB định hướng và được chính quyền địa phương giúp đỡ, tôi mạnh dạn cải tạo diện tích đất vườn trồng thanh long kết hợp với chăn nuôi”.
 
Đất không phụ lòng người, sau nhiều năm nỗ lực, kiên trì, từ nguồn Quỹ Đồng đội và Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ vay vốn, đến nay, gia đình ông Bảy đã phát triển đàn bò, heo và hàng trăm gốc thanh long đang cho trái.
 
Ông Bảy chia sẻ: “Chính nhờ học tập và làm theo Bác, phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", luôn nỗ lực lao động sản xuất mà gia đình tôi mới được sung túc, khấm khá như ngày hôm nay. Mỗi năm, trừ chi phí sản xuất, gia đình tôi thu về hơn 100 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập này đã giúp gia đình ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm lo cho con ăn học trưởng thành; đồng thời, giúp đỡ được nhiều gia đình cùng phát triển kinh tế gia đình”.
 
CCB Nguyễn Văn Bảy chăm sóc vườn thanh long.
CCB Nguyễn Văn Bảy chăm sóc vườn thanh long.
 
Bên cạnh làm kinh tế giỏi, ông Bảy còn gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, nhất là việc tích cực vận động bà con trong xóm ấp cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, thực hiên an sinh xã hội.
 
Nói về CCB Nguyễn Văn Bảy, CCB Nguyễn Văn Lý, người hàng xóm thân thiết gắn bó với ông Bảy chia sẻ: “Tinh thần xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế của ông Bảy đã được nhiều CCB, bà con trong ấp, xã học tập, làm theo". Còn Chủ tịch Hội CCB xã Đăng Hưng Phước Võ Tuấn Hải thì cho rằng: “Với tinh thần vượt khó, cần cù lao động, CCB Nguyễn Văn Bảy xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu, sản xuất, kinh doanh giỏi" để hội viên CCB trong xã học tập và noi theo”.
 
Với ý chí vượt khó, vươn lên bằng nghị lực của bản thân để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, CCB Nguyễn Văn Bảy thực sự là tấm gương trong phát triển kinh tế, là hội viên CCB có nhiều đóng góp trong xây dựng Hội CCB xã Đăng Hưng Phước ngày càng vững mạnh và công tác xóa khó, giảm nghèo tại địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua làm theo lời Bác của xã Đăng Hưng Phước.
P. MAI
 
 
 
.
.
.