Thứ Sáu, 09/09/2022, 14:55 (GMT+7)
.

Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang thực hiện hiệu quả công tác Hội và phong trào nông dân

(ABO) Sáng 9-9, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Hội, khóa VII về tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2020 - 2022.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 3 năm qua, dưới bối cảnh dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng, hạn mặn và đại dịch Covid-19, nhưng các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức duy trì hiệu quả các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trong toàn tỉnh. Các cấp Hội chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân.

Qua đó, các phong trào trong hội viên nông dân, nhất là phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển có sức lan tỏa, lôi cuốn, khích lệ hội viên, nông dân tích cực tham gia. Hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân có nhiều đổi mới. Cùng với đó, nguồn vốn và Quỹ Hỗ trợ nông dân tăng cao nhất so với những giai đoạn trước, đã trở thành động lực hỗ trợ người nông dân lập dự án phát triển sản xuất, ổn định kinh tế…

a
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng trao Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích về công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên nông dân giai đoạn 2020 - 2022.

Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã đưa ra những định hướng trong thời gian tới về nhiệm vụ tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề, đáp ứng nhu cầu và lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân. Đồng thời, các cấp Hội tập trung phát triển hội viên và mở rộng đối tượng phát triển hội viên, nhất là tập hợp lực lượng hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, các doanh nghiệp, trí thức trẻ…

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích về công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên nông dân giai đoạn 2020 - 2022.

LÊ MINH

.
.
.