Thứ Tư, 26/10/2022, 15:54 (GMT+7)
.

Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang: Trao tặng 5 "Mái ấm người cao tuổi"

(ABO) Ngày 26-10, Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang phối hợp với chùa Thiền Tôn Phật Quang (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức Lễ bàn 5 “Mái ấm người cao tuổi” cho người nghèo trên địa bàn các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông, TX. Gò Công, TP. Mỹ Tho.

Hội Người Cao tuổi tỉnh Tiền Giang phối hợp với chùa Thiền Tôn Phật Quang trao tặng “Mái ấm người cao tuổi” cho bà Phạm Thị Sương, ấp Bình Hòa Long, xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.
Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang phối hợp với chùa Thiền Tôn Phật Quang trao tặng “Mái ấm người cao tuổi” cho bà Phạm Thị Sương, ấp Bình Hòa Long, xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

5 "Mái ấm người cao tuổi" được trao lần này có tổng giá trị hơn 500 triệu đồng, trung bình mỗi căn có trị giá trên 100 triệu đồng. Kinh phí xây dựng nhà từ nguồn Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” tỉnh Tiền Giang. Trong đó, nguồn hỗ trợ từ chùa Thiền Tôn Phật Quang là 230 triệu đồng; số còn lại do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn và gia đình đóng góp.

Trao tặng “Mái ấm người cao tuổi” cho bà Nguyễn Thị Thêm, ấp Bình Hòa Đông, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Trao tặng “Mái ấm người cao tuổi” cho bà Nguyễn Thị Thêm, ấp Bình Hòa Đông, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang cho biết đây là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn có ngôi nhà che mưa, che nắng lúc tuổi già. Ngôi nhà giúp các gia đình những người có hoàn cảnh khó khăn được an tâm tư tưởng, có thêm tinh thần để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trao tặng nhà
Trao tặng "Mái ấm Người cao tuổi" cho ông Huỳnh Phát Đạt, ấp Hưng Hòa, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
Trao tặng nhà
Trao tặng "Mái ấm Người cao tuổi" cho ông Lưu Văn Kiếm, ấp Giá Trên, xã Kiểng Phước,  huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Cũng tại Lễ bàn giao, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, huyện, lãnh đạo địa phương đã trao tặng các phần quà là các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt cho các hộ gia đình, với mong muốn những người nghèo có điều kiện an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống…

NHƯ NGỌC

.
.
.