Thứ Ba, 29/11/2022, 20:58 (GMT+7)
.

Tưởng niệm Ngày giỗ Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Hữu Trí

(ABO) Ngày 29-11, tại Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra Lễ tưởng niệm Ngày giỗ Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân (LLVTND) Nguyễn Hữu Trí lần thứ I.

Tham dự Lễ tưởng niệm có lãnh đạo HĐND, UBND huyện Gò Công Tây; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn VĨnh Bình, thân nhân gia đình ông Nguyễn Hữu Trí.

Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo nhà trường và thân nhân ông Nguyễn Hữu Trí
Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí và thân nhân ông Nguyễn Hữu Trí dự lễ tưởng niệm.

Tại lễ tưởng niệm, đại diện lãnh đạo địa phương và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí, cùng thân nhân gia đình và các em học sinh của trường đã thành kính thắp hương, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao của Anh hùng LLVTND Nguyễn Hữu Trí - người chiến sĩ kiên trung, người con ưu tú của quê hương Gò Công đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc, bình yên cho thế hệ hôm nay.

Với sự tự hào là ngôi trường tiểu học có truyền thống bề dày lịch sử dạy tốt - học tốt của huyện Gò Công Tây, ngôi trường Tiểu học Vĩnh Bình 3 được vinh dự mang tên người Anh hùng LLVTND Nguyễn Hữu Trí - nơi đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh thành danh, trở thành người có ích cho xã hội.

Quang cảnh buổi lễ tưởng niệm
Quang cảnh lễ tưởng niệm.

Anh hùng LLVTND Nguyễn Hữu Trí còn có tên gọi là Nguyễn Văn Bốn, sinh năm 1926, tại thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây. Ông tham gia cách mạng năm 1945 và giữ nhiều vai trò quan trọng như trinh sát viên, vận chuyển những mặt hàng cần thiết cho kháng chiến. Ông còn xây dựng nhiều cơ sở cách mạng tại nội thành Sài Gòn. Năm 1971, ông được bổ nhiệm làm Phó Phòng Tình báo chiến lược miền Nam J22 và cũng trong năm này, ông được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND. Ông còn vinh dự được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì và hạng Ba.

gia đình thân nhân của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Hữu Trí cũng đã ghi số lưu niệm và ủng hộ vào nguồn quỹ khuyến học của nhà trường
Gia đình thân nhân Anh hùng LLVTND Nguyễn Hữu Trí ủng hộ Quỹ Khuyến học của Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí.

Sau ngày hòa bình, thống nhất đất nước, ông Tín tiếp tục công tác trong ngành Tình báo quân sự. Năm 1986, ông nghỉ hưu và đến năm 1993, ông mất tại TP. Hồ Chí Minh hưởng thọ 67 tuổi. Hiện nay, tên của ông được đặt tên đường, tên trường tại thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Tại lễ tưởng niệm, gia đình thân nhân Anh hùng LLVTND Nguyễn Hữu Trí đã ghi sổ lưu niệm và ủng hộ vào Quỹ Khuyến học của Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Trí để hỗ trợ các hoạt động học tập của các em học sinh nhà trường.

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.