Thứ Tư, 18/01/2023, 09:49 (GMT+7)
.

Mang tết đến với gia đình chính sách và hộ nghèo

Quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo không chỉ mang ý nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, mà còn sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về. Tết Nguyên đán năm nay, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân toàn tỉnh Tiền Giang đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực và ý nghĩa để mọi người dân, nhất là gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo vui xuân, đón tết đầy đủ, đầm ấm.

Năm 2022 đi qua với không ít khó khăn, trong đó có những ảnh hưởng do dịch Covid-19; tuy nhiên, với sự nhanh chóng vào cuộc của các cấp, các ngành từ tỉnh đến địa phương, đã góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng, để nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Việc triển khai các chế độ đối với các hộ chính sách luôn đảm bảo thông qua việc tiếp cận các chính sách và nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng xã hội, bởi vậy, đời sống của các gia đình từng bước được nâng lên.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương bình và Xã hội (LĐTB&XH) Phan Thanh Vân cho biết: “Để chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, Sở LĐTB&XH đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kế hoạch chăm lo, thăm và tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để đảm bảo mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà, có thêm điều kiện để đón tết đầm ấm. Cùng với ngân sách của tỉnh, công tác xã hội hóa được đẩy mạnh theo hướng thu hút thêm nhiều nguồn lực là sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tập thể, các nhà hảo tâm cùng chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo”.

Để thực hiện chu đáo công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền các huyện, thành, thị thực hiện rà soát để những suất quà tết đến đúng với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo công bằng, khách quan. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh tiếp nhận, vận động và tổ chức trao trên 119 ngàn phần quà tới các đối tượng chính sách, hộ nghèo tại các huyện, thành, thị, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá trên 35 tỷ đồng, đảm bảo 100% gia đình chính sách và hộ nghèo đều được nhận quà tết.

Cùng chung niềm vui được nhận sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Bé (xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo) chia sẻ: “Chuẩn bị đón xuân mới, được Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm quan tâm, chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn vì có quà để vui đón xuân mới”.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Chí Trung cho biết: “Tỉnh luôn quan tâm đặc biệt đến việc triển khai tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi. Đồng thời, các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2023 để nhà nhà được đón tết ấm cúng”. 

Cụ thể, Tết Nguyên đán năm nay, Tiền Giang có 38.318 suất quà do Chủ tịch nước trao tặng cho đối tượng người có công với cách mạng (300 ngàn đồng/suất) với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. Về phía tỉnh, hỗ trợ 80.929 suất quà với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng cho đại diện thân nhân đang thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ cách mạng tiền khởi nghĩa, đại diện thân nhân hưởng tuất thương binh, bệnh binh và các hộ nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Sau khi tiếp nhận các phần quà này, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương triển khai tốt việc chuyển quà đến tận tay các đối tượng. Tỉnh cũng triển khai một số hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo; trong đó, thăm hỏi và hỗ trợ cho 47 cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trung tâm chăm sóc đối tượng khó khăn với tổng số tiền 220 triệu đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã, đang và sẽ  chung tay góp sức chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được đón tết đầm ấm.

NGỌC AN

.
.
.