Chủ Nhật, 15/01/2023, 11:29 (GMT+7)
.

Thời tiết Tết Nguyên đán ở Nam bộ như thế nào?

Cơ quan dự báo thời tiết đã đưa ra nhận định tình hình thời tiết tại Nam bộ và trên cả nước trong những ngày chuẩn bị đón Tết Quý Mão và trong những ngày nghỉ lễ tết đón mừng năm mới.

a
Người dân Hà Nội đi mua sắm đào chơi tết

Tại Nam bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, về cơ bản từ ngày 15-1 đến 23-1 (tức là từ 24 tháng Chạp đến mùng 2 tết), thời tiết không có biến động. Hình thái chủ đạo là trời ít mưa, ngày nắng (buổi trưa có thể nắng nóng). Kiểu thời tiết này thuận lợi để đi lại, vui chơi, mua sắm tết, du lịch…

Tuy nhiên, từ ngày 24-1 đến 26-1 (tức các mùng 3-4 và 5 tháng Giêng, ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống 20-21oC.

Ở Đà Lạt và Tây Nguyên, hình thái cũng gần như Nam bộ nhưng đêm và sáng trời rét, nhiệt độ thấp nhất chỉ có 17-20oC.

a
Người dân Hà Nội đi dạo chợ hoa Tết Quý Mão

Trong khi đó, tại Hà Nội và miền Bắc, sáng nay, 15-1, không khí lạnh đã bắt đầu tác động nhẹ. Dự báo từ chiều và đêm 15-1 sẽ rét đậm kéo dài đến ngày 19-1 (tức 28 tháng Chạp). Sau đó, giá rét tiếp tục kéo dài đến mùng 2 tết thì có thêm một đợt không khí lạnh nữa bổ sung, miền Bắc lại nằm sâu trong đợt rét đậm trên diện rộng.

Ở miền Trung, từ đèo Hải Vân trở ra, hình thái thời tiết giống như miền Bắc nhưng cường độ nhẹ hơn một chút, còn từ đèo Hải Vân trở vào, hình thái gần giống như Nam bộ, nhưng có mưa rào nhiều hơn trong dịp trước và trong tết.

Theo sggp.org.vn


 

.
.
.