.
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 28 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM (16-2-1995 - 16-2-2023)

Chung tay "dệt lưới" an sinh

Cập nhật: 06:53, 16/02/2023 (GMT+7)

Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách mang đậm tính nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta. Thời gian qua, cụ thể hóa chủ trương này, ngành BHXH tỉnh Tiền Giang đã tăng cường tuyên truyền, vận động và nhận được sự chung tay góp sức của cộng đồng, nhất là các mạnh thường quân, hội, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, góp phần cùng chính quyền đảm bảo công tác an sinh xã hội.

* CHỦ TỊCH HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO, NGƯỜI KHUYẾT TẬT VÀ TRẺ MỒ CÔI
TỈNH TIỀN GIANG VÕ THỊ CHÍN:

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối

Trong năm 2022, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội Bảo trợ) tiếp tục khắc phục khó khăn để huy động nguồn lực xã hội, nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi thông qua các chương trình, hoạt động do Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Hội Bảo trợ phối hợp với Công ty cổ phần Thủy sản Sông Tiền, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm thương mại Ngọc Hà và Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy đồng tài trợ tổ chức trao tặng 1.600 thẻ BHYT (kỳ hạn 12 tháng) cho các đối tượng có mức sống trung bình làm nông, ngư nghiệp chưa tham gia BHYT tại các xã Tân Thanh, Tân Hưng, Mỹ Hội, Hậu Mỹ Bắc A, Hậu Mỹ Phú, Mỹ Lợi A thuộc huyện Cái Bè; xã Bình Đông, Bình Xuân thuộc TX. Gò Công; xã Tân Đông thuộc huyện Gò Công Đông; các xã Ngũ Hiệp, Long Trung, Hội Xuân, Cẩm Sơn, Hiệp Đức, Mỹ Thành Bắc, Phú An, Phú Nhuận, Phú Cường thuộc huyện Cai Lậy với tổng kinh phí 514,88 triệu đồng.

Thời gian tới, Hội Bảo trợ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, tăng cường tuyên truyền vận động, với kỳ vọng nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của các nhà tài trợ, nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe, đề phòng các rủi ro trong cuộc sống, giảm khó khăn khi không may ốm đau; đồng thời, góp phần giữ vững và nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT của tỉnh.

* GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THUẬN PHÚ NGUYỄN PHƯƠNG BÌNH:

Tích cực hỗ trợ thẻ BHYT cho đối tượng yếu thế

Trong 5 năm (2017 - 2022), Công ty TNHH Thuận Phú luôn nỗ lực cân đối nguồn lực để ủng hộ, đóng góp cho công tác an sinh xã hội như bảo trợ bệnh nhân nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các chương trình khuyến học - khuyến tài, các chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương”, “Tặng sổ BHXH tự nguyện” do BHXH tỉnh Tiền Giang phát động… Tổng kinh phí đóng góp của công ty trong giai đoạn 2017 - 2022 gần 2,8 tỷ đồng.

Chính sách BHXH, BHYT có ý nghĩa rất lớn đối với người dân, người lao động, giúp chia sẻ gánh nặng chi phí sinh hoạt khi mất sức lao động (đến tuổi nghỉ hưu) hoặc chi phí chăm sóc y tế khi gặp các vấn đề về sức khỏe, nhất là với người dân, người lao động có thu nhập thấp, gia cảnh neo đơn, khó khăn. Ý thức và luôn tâm niệm về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân nên vừa qua cũng như sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cân đối nhiều hơn nữa nguồn lực đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Riêng với lĩnh vực BHXH, BHYT, chúng tôi luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ chính sách theo quy định cho người lao động và tham gia tích cực với BHXH tỉnh Tiền Giang để hỗ trợ thẻ BHYT cho các đối tượng yếu thế, cũng như thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh BHYT tại cơ sở xã hội hóa mà chúng tôi đang hợp tác với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang.

* GIÁM ĐỐC VIETCOMBANK TIỀN GIANG NGUYỄN THỊ TUYẾT:

Chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Vietcombank Tiền Giang được thành lập từ năm 2008, sau hơn 12 năm có mặt tại địa bàn, Vietcombank Tiền Giang đã mở rộng quy mô hoạt động gồm 1 trụ sở chi nhánh và 5 phòng giao dịch ở TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành, TX. Cai Lậy, huyện Cái Bè và TX. Gò Công) với 24 máy ATM phục vụ rút tiền của người dân trên địa bàn và trên 300 máy POS phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiện nay, các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank Tiền Giang đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, quy mô tài sản của Vietcombank Tiền Giang gần 15.500 tỷ đồng, trong đó huy động vốn đạt trên 7.000 tỷ đồng và cho vay đạt trên 8.500 tỷ đồng, với trên 300.000 khách hàng thường xuyên giao dịch tại Vietcombank Tiền Giang.

Bên cạnh nhiệm vụ, hoạt động kinh doanh, Vietcombank cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đây là một trong những giá trị cốt lõi trong văn hóa kinh doanh của Vietcombank, nhằm thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Cụ thể, những năm qua, Vietcombank Tiền Giang đã ủng hộ, tài trợ các chương trình an sinh xã hội do UBND tỉnh, các hội, đoàn thể phát động với số tiền trên 15 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Vietcombank Tiền Giang đã phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang tài trợ 1 tỷ đồng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19; xây tặng 5 căn nhà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh có khăn, trị giá 250 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Vietcombank Tiền Giang phối hợp với chính quyền địa phương tặng 600 phần quà cho hộ nghèo, trị giá 300 triệu đồng và tiếp tục triển khai tặng quà cho hộ nghèo trị giá 200 triệu đồng trong quý I năm 2023; phối hợp với BHXH tỉnh Tiền Giang tặng sổ BHXH cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị gần 250 triệu đồng.

Chính sách BHXH, BHYT là một chính sách xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được lãnh đạo tỉnh Tiền Giang hết sức coi trọng. BHXH tỉnh Tiền Giang đã có nhiều chương trình hỗ trợ thẻ BHYT, sổ BHXH cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn rất thiết thực và có ý nghĩa nhân văn.

Thời gian tới, Vietcombank Tiền Giang tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, chăm lo tốt chế độ cho người lao động, cùng ngành BHXH tỉnh Tiền Giang tích cực thực hiện các chính sách BHXH, BHYT góp phần cùng chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội bền vững…

HOÀI THU (lược ghi)

 

.
.
.