.

Tạm gác việc học, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 15:10, 09/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Năm 2023, toàn huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang có 134 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, Lê Đức Thắng (sinh năm 2001, xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông) là một trong những thanh niên tiêu biểu, viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thắng phụ gia đình chăm sóc vườn bưởi.
Thắng phụ gia đình chăm sóc vườn bưởi.

Theo chân đồng chí Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Điền, chúng tôi đến thăm nhà tân binh Lê Đức Thắng. Thắng là con cả trong gia đình có 2 anh em, điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn.

Ngoài giờ học, thời gian rảnh, Thắng thường phụ giúp cha mẹ nhiều việc trong gia đình như: Giăng lưới bắt cá, cắt cỏ nuôi bò, chăm sóc vườn bưởi... cùng nhiều công việc khác trong nhà.

Đối với gia đình, Thắng là người con ngoan hiền, hiểu chuyện, thường xuyên phụ giúp cha mẹ nhiều việc trong gia đình.

Nhận thấy môi trường Quân đội là nơi rất tốt để rèn luyện ý chí thanh niên nên khi biết được Thắng có nguyện vọng được phục vụ trong Quân đội, gia đình vui mừng, ủng hộ và động viên Thắng an tâm lên đường nhập ngũ.

Theo Thắng, người thanh niên trước hết phải có cống hiến, đóng góp cho Tổ quốc mà thiết thực nhất là tham gia nghĩa vụ quân sự.

Do đó, khi biết mình nằm trong diện khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Thắng đã xin bảo lưu kết quả học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) để viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thắng chia sẻ: “Những ngày này, em rất háo hức lên đường nhập ngũ để khoác lên mình màu áo xanh "Bộ đội Cụ Hồ". Khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Lê Đức Thắng là tấm gương sáng cho các bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên huyện Gò Công Đông học tập.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, Thắng cùng với các thanh niên nhập ngũ khác sẽ góp sức mình vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

HẢI QUÂN - Ý PHƯƠNG

.
.
.