Thứ Bảy, 11/03/2023, 18:21 (GMT+7)
.

Agribank huyện Cái Bè hỗ trợ 91 triệu đồng cho trẻ mồ côi

(ABO) Ngày 10-3, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang phối hợp với Agribank huyện Cái Bè tổ chức Chương trình “Tình thương cho em”.

Đây là một trong các hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tiền Giang (Agribank Tiền Giang) 26-3-1988 - 26-3-2023.

Chương trình có 22 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19 và 47 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tập thể người lao động Agribank huyện Cái Bè hỗ trợ từ 1 đến 2 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ các em là 91 triệu đồng.

Ông Trương Văn Đoàn, Phó Giám đốc Agribank tỉnh Tiền Giang (hàng sau bên trái) và Ông Nguyễn Việt Trường, Phó Giám đốc Agribank huyện Cái Bè trao quà cho các em bị mồ côi.
Phó Giám đốc Agribank Tiền Giang Trương Văn Đoàn (hàng sau bên trái) và Phó Giám đốc Agribank huyện Cái Bè Nguyễn Việt Trường trao quà cho các trẻ mồ côi.

Thay mặt các trẻ nhận hỗ trợ, em Lê Thị Bảo Trâm (ở xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè) một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường. Được biết, sau khi cha mẹ ly hôn, em Trâm sống với mẹ, nay mẹ em mất do Covid-19, nên hiện em đang sống nương tựa vào sự cưu mang của ông bà ngoại đã lớn tuổi. Ngoài chăm lo cho em Trâm, ông bà ngoại em còn phải nuôi nấng đứa em ruột mới 14 tháng tuổi của Trâm bằng số tiền hằng tháng kiếm được khoảng 2 triệu đồng từ nghề phụ hồ của ông ngoại. "Em rất vui và cảm ơn các cô, chú làm việc ở Agribank huyện Cái Bè đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ em có điều kiện tiếp tục đến trường để có tương lai tốt đẹp hơn".

Bé Lê Thị Bảo Trâm ở xã Hòa Khánh phát biểu cảm nghĩ khi nhận được số tiền do người lao động Agribank huyện Cái Bè hỗ trợ.
Em Lê Thị Bảo Trâm, ở xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè phát biểu cảm nghĩ khi nhận được số tiền hỗ trợ từ Agribank huyện Cái Bè.

Để ghi nhận những đóng góp của tập thể người lao động Agribank huyện Cái Bè, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, viên chức Agribank huyện Cái Bè vì có những đóng góp tích cực cho công tác từ thiện, xã hội trên địa bàn huyện Cái Bè.

 Bà Phạm Thị Tại, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cái Bè trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện người lao động Agribank huyện Cái Bè, ông Nguyễn Việt Trường, Phó Giám đốc.
Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cái Bè Phạm Thị Tại trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang khen thưởng tập thể Agribank huyện Cái Bè cho Phó Giám đốc Agribank huyện Cái Bè Nguyễn Việt Trường.

Chương trình “Tình thương cho em” là hoạt động xã hội từ thiện do Agribank huyện Cái Bè thực hiện nhằm sẻ chia nỗi đau mất mát cũng như làm vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống của các em kém may mắn phải chịu cảnh mồ côi, để các em tiếp bước đến trường.

QUỐC TRÍ

.
.
.