.
TUỔI TRẺ BƯU ĐIỆN TIỀN GIANG:

Xung kích tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Cập nhật: 10:19, 29/03/2023 (GMT+7)

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023 ), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ra quân trên phạm vi toàn quốc với chủ đề: “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)”. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu từ Bưu điện Việt Nam, Bưu điện cấp tỉnh, thành phố đến Bưu điện cấp huyện dưới hình thức talkshow và được livestream trực tuyến trên nền tảng Fanpage Tổng Công ty, Fanpage Tuổi trẻ Bưu điện...

Tổ chức tuyên truyền tại các điểm nhà dân ở huyện Tân Phú Đông.
Tổ chức tuyên truyền tại các điểm nhà dân ở huyện Tân Phú Đông.

Tại Tiền Giang được tổ chức tại 12 điểm cầu (1 Bưu điện tỉnh và 11 điểm thuộc Bưu điện huyện, thành phố, thị xã), sau đó các tuyên truyền viên trong buổi lễ ra quân trực tiếp đến các điểm đông dân cư như: Điểm chợ, các điểm tiêm ngừa cho trẻ em hoặc trực tiếp đến từng hộ dân để phát tờ gấp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả sau 1 ngày ra quân, toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động được 485 người tham gia BHXH tự nguyện (trong đó có 88 người tham gia mới); 922 người tham gia BHYT hộ gia đình (trong đó có 217 người tham gia mới) và phát hơn 6.500 tờ gấp tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân.  

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang Nguyễn Tấn Trọn cho biết: “Đây là hoạt động theo thông lệ hằng năm của tuổi trẻ ngành Bưu điện nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với nhiều hình thức triển khai linh hoạt, hiệu quả. Bưu điện của các địa phương như Chợ Gạo, TX. Cai Lậy, Châu Thành… tuyên truyền, vận động nhân dân đi vào chiều sâu đạt kết quả cao. Lễ ra quân lần này bước đầu có kết quả khá tốt, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, dần dần chuyển đổi nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước”.   

Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện Tiền Giang là một trong những dịch vụ thu có quy mô lớn, hiệu quả nhất trong công tác vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, với 835 nhân viên thu được bao phủ khắp 172 xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh. Trong năm 2023, Bưu điện tỉnh được BHXH tỉnh Tiền Giang giao kế hoạch phấn đấu thu mới 4.576 người tham gia BHXH tự nguyện, 76.000 người tham gia BHYT tự đóng, chiếm tỷ lệ 60% số người tham gia BHXH tự nguyện và 91% số người tham gia BHYT tự đóng so với tổng số chỉ tiêu giao cho các tổ chức, dịch vụ thu khác trong tỉnh.

NGUYỄN VĂN THANH

 

.
.
.