Thứ Ba, 06/06/2023, 08:15 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Mùa hè - nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em

Một mùa hè nữa lại về. Hè là dịp để học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau hơn 9 tháng miệt mài học tập. Thấu hiểu nhu cầu đó, với sự đầu tư chu đáo, công phu, mùa hè năm nay, các cấp, các ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và ý nghĩa dành cho thiếu nhi. Qua những hoạt động này, không những đem lại những trải nghiệm thú vị trong những ngày hè mà còn góp phần phát huy năng khiếu, sở trường, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi.

Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”, “Nhịp điệu măng non” và Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” tỉnh Tiền Giang năm học 2022 - 2023.
Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”, “Nhịp điệu măng non” và Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” tỉnh Tiền Giang năm học 2022 - 2023.

Dạo quanh một số địa điểm vui chơi dành cho trẻ em trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch… chúng tôi mới cảm nhận được không khí sôi nổi các hoạt động vui chơi, thể dục, thể thao của các em thiếu nhi. Tại Nhà Thiếu nhi Tiền Giang, dịp hè này, cũng đã mở nhiều lớp năng khiếu với các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, giáo dục tổng hợp như: Thể dục nhịp điệu, các lớp múa căn bản, lớp vẽ, lớp ngoại ngữ, lớp võ…. Bên cạnh việc tham gia các lớp năng khiếu, các em thiếu nhi có thể lựa chọn tham gia các loại hình câu lạc bộ, đội, nhóm phù hợp với năng khiếu sở thích.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ phường 2, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Tôi có một bé trai năm nay 10 tuổi, những ngày đầu hè, tôi cho cháu thư giãn với các hoạt động hè như buổi sáng thì học vẽ, còn buổi tối đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch học võ. Sau khi cho con theo học khoảng 1 tuần, tôi thấy con tôi tự tin, dạn dĩ so với lúc trước. Tôi và chồng tôi rất hài lòng khi cho con theo học”.

Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”, “Nhịp điệu măng non” và Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” tỉnh Tiền Giang, năm học 2022 - 2023 được xem là một trong những hoạt động bổ ích, thiết thực mở màn cho kỳ nghỉ kè năm nay. Hội thi và liên hoan diễn ra với sự tham gia của hơn 300 đội viên, đến từ 11 Liên đội Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Qua đây, Ban tổ chức đã phát hiện ra nhiều sự sáng tạo, nhiều nhân tố mới cho hoạt động Đội và phong trào thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp tổ chức các hoạt động như: “Lễ khai mạc hè”, “Ngày Olympic trẻ em”; “Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước” và “Tháng hành động vì trẻ em” tỉnh Tiền Giang năm 2023.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” với nhiều hoạt động ý nghĩa, quan tâm, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em như: Tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ em… Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng kèm theo 15 quyển tập; đồng thời trao tặng 60 xe đạp, mỗi xe trị giá 1,6 triệu đồng kèm 15 quyển tập cho các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại các địa phương, những ngày này, khi trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè cũng là lúc tổ chức Đoàn, Đội các cấp tích cực vào cuộc, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bổ ích, giúp các em vui chơi và trau dồi kỹ năng sống. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hè phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, với các hoạt động vui chơi, giải trí nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Thị đoàn Gò Công cũng vừa tổ chức thành công các hoạt động sôi nổi Ngày hội “Khi tôi 18”, Hội thi bản tin tivi - tuyên truyền Nghị quyết Đoàn các cấp và 4 bài học lý luận chính trị trong đoàn viên, học sinh gắn với tuyên dương “Học sinh 3 tốt” năm học 2022 - 2023. Ngày hội với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, học sinh của các trường THPT Trương Định, Gò Công, Bình Đông và Trung cấp Gò Công.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thanh Giang, tổ chức hoạt động hè cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng là một trong những nội dung quan trọng trong mùa hè năm nay ở các địa phương. Triển khai tốt các hoạt động sinh hoạt hè sẽ tạo ra nhiều sân chơi hấp dẫn, lành mạnh, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia. Qua đó, giúp các em phát huy sở trường, năng khiếu bản thân, tránh xa những trò chơi mang tính tiêu cực, không bổ ích trong dịp hè.

Các hoạt động hè đang dần sôi nổi ở các địa phương. Các cấp, các ngành đang nỗ lực, cố gắng để tạo cho thanh, thiếu nhi tỉnh nhà có một mùa hè ý nghĩa, ấm áp.

V. PHƯƠNG

.
.
.