Thứ Hai, 28/09/2020, 10:26 (GMT+7)
.

Ấm lòng từ "nồi súp tình thương"

“Nồi súp tình thương” được hình thành là từ ý tưởng của chị Trương Kim Nga, ngụ khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tình Tiền Giang. Chị đã kết nối những tấm lòng thiện nguyện, nhà hảo tâm để thắp lên ngọn lửa cho “Nồi súp tình thương” nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây.

“Nồi súp tình thương” tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây bắt đầu được thực hiện từ những tháng đầu năm 2018, với sự tham gia của hơn 10 tình nguyện viên, trong đó chị Trương Kim Nga phụ trách nhóm thiện nguyện.

Để duy trì nồi súp đều đặn, kinh phí chính vẫn là sự giúp đỡ, chung tay của những nhà hảo tâm đang sinh sống ở nước ngoài và các anh, chị thiện nguyện ở thị trấn Vĩnh Bình. Ngoài ra, thông qua trang mạng xã hội, các tình nguyện viên đã kêu gọi thêm các nguồn tài trợ, đảm bảo duy trì hoạt động của nhóm “Nồi súp tình thương”.

Những phần súp được nhóm tình nguyện viên “nồi cháo tình thương”  trao tận tay cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân nghèo.
Những phần súp được nhóm tình nguyện viên “nồi cháo tình thương” trao tận tay cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân nghèo.

“Nồi súp tình thương” được thực hiện vào chủ nhật hằng tuần. Cứ  vào 6 giờ 30 phút sáng chủ nhật, các tình nguyện viên của nhóm lại tập trung và cùng nhau chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để nấu súp. Đến khoảng 10 giờ, các tình nguyện viên tổ chức phát súp cho các bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây.

Bình quân mỗi “Nồi súp tình thương” trị giá hơn 1 triệu đồng (gần 100 suất), nguyên liệu chính là bún, bánh canh hoặc bột nui, xương heo, thịt heo và các loại rau, củ, quả. Các tình nguyện viên tham gia nấu “nồi súp tình thương” luôn chú trọng lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đồng thời đảm bảo chất lượng, quy trình chế biến.

Ban đầu, khi mới triển khai, các tình nguyện viên còn lúng túng nhưng đến nay đã có hàng trăm nồi súp được nấu trao tận tay bệnh nhân nghèo nên việc nấu súp đã trở thành quen thuộc đem lại sự hào hứng cho mỗi tình nguyện viên trong nhóm.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Vĩnh Bình Dương Thị Bích Huyền cho biết: “Chúng tôi rất khuyến khích và hoan nghênh các tình nguyện viên tham gia nấu “Nồi súp tình thương” phát cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây. Qua dư luận xã hội cũng như sự phản hồi của bệnh nhân nghèo và các y, bác sĩ tại bệnh viện, ai cũng đánh giá rất cao tinh thần phục vụ tận tâm của các tình nguyện viên và chất lượng của nồi súp.

Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ lại đông, trong khi kinh phí có hạn, một nồi súp không đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả bệnh nhân; do đó chúng tôi rất mong sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ nhiều hơn nữa của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để “Nồi súp tình thương” được duy trì thường xuyên, giúp nhiều bệnh nhân nghèo. Qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để thu hút nhiều tấm lòng thiện nguyện dành cho người nghèo”.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.