.

Tiền Giang: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 17:05, 25/08/2022 (GMT+7)
(ABO) Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong thời gian Lễ Quốc khánh 2-9 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, mới đây, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đặc biệt trên đường cao tốc, quốc lộ để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.
 
Thường xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Rạch Miễu.
Thường xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Rạch Miễu.
 
Đối với Sở Giao thông vận tải, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tăng cường năng lực vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi tối đa cho nhân dân đi lại an toàn trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên.
 
Đồng thời, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, xử lý bảo đảm ATGT tất cả các công trình đang khai thác và các công trình đang thi công. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng; kiểm tra, rà soát bổ sung khắc phục kịp thời hệ thống vạch sơn, biển báo hiệu giao thông, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao, các đoạn đường có bán kính cong hẹp, tầm nhìn bị hạn chế… tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
 
Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm việc vi phạm hành lang ATGT; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là các điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, khu vực cầu Rạch Miễu, ngã 4 Lương Phú, ngã tư Đồng Tâm, ngã 3 An Thái Trung và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng.
 
Tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại bến khách ngang sông, bến đò du lịch, các điểm du lịch; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển hành khách và người lái ngay từ đầu bến, nhất là bến khách du lịch; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định. 
 
Tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại bến khách ngang sông, bến đò du lịch, các điểm du lịch.
Tăng cường quản lý an toàn đường thủy tại bến khách ngang sông, bến đò du lịch, các điểm du lịch.
 
UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh và Công an các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường thủy. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, chống đắm; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.
 
Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp tăng cường phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác và Thanh tra Sở Giao thông vận tải bố trí ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao; có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài.
 
Lực lượng CSGT ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao.
Lực lượng Cảnh sát giao thông ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao.
 
Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9; chỉ đạo các trường đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện tham gia giao thông để bảo đảm ATGT; yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định ATGT cho học sinh, đặc biệt là phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe máy; không giao mô tô, xe máy cho trẻ em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định.
 
Phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường học. Chỉ đạo, kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và ATGT với hoạt động vận chuyển học sinh bằng xe buýt, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc.
 
Đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tình hình thực tế của địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian Lễ Quốc khánh 2-9 trên địa bàn phụ trách, có biện pháp bảo đảm tuyệt đối ATGT cho học sinh đến trường.
 
HÀ NAM
 
.
.
.