Thứ Sáu, 05/04/2024, 10:13 (GMT+7)
.

Nỗ lực xóa "điểm đen" trên giao lộ đường Ấp Bắc- Quốc lộ 60

(ABO) Ngày 5-4, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT)  tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ cho biết, đơn vị vừa triển khai một số giải pháp nhằm nỗ lực xóa "điểm đen" thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) chết người trên các nút giao Quốc lộ 60 - đường Ấp Bắc.

Tại điểm đen đã có vạch kẻ đường dành cho xe máy, đậu phía trước xe 4 bánh.
Tại nút giao Quốc lộ 60 - đường Ấp Bắc đã có vạch kẻ đường dành cho xe máy, đậu phía trước xe 4 bánh.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang đã nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao từ 2 pha lên 3 pha (ô tô xe máy rẽ phải theo tín hiệu đèn hướng từ vòng xoay Trung Lương về cầu Rạch Miễu), bổ sung biển báo, vạch kẻ đường phân làn xe và đặc biệt ưu tiên diện tích mặt đường dành cho xe máy đậu chờ đèn tín hiệu và lưu thông trước xe ô tô khoảng 10 giây khi đèn xanh…

Cùng với đó, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang hiện đang hoàn tất các thủ tục đầu tư hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao Quốc lộ 60 - Hồ Văn Nhánh - Trần Văn Hiển nhằm quyết tâm xóa các "điểm đen" trên tuyến này.

Được biết, tại giao lộ Quốc lộ 60 và đường Ấp Bắc (phường 10, TP. Mỹ Tho) thời gian qua thường xuyên xảy ra các vụ TNGT, đa phần là giữa xe máy và xe ô tô tải, xe container… Tại điểm giao này, các xe máy rất dễ rơi vào điểm mù của xe tải, mỗi khi xảy ra va chạm xe máy và xe ô tô đều có người tử vong. Người điều khiển xe máy đặc biệt chú ý khi lưu thông trên Quốc lộ 60 hướng từ ngã ba Trung Lương vào nội ô TP. Mỹ Tho, vì rất dễ va chạm với xe tải, xe khách, xe bồn… rẽ phải về cầu Rạch Miễu.

Theo ghi nhận phóng viên, đoạn Quốc lộ 60 qua địa bàn tỉnh Tiền Giang dài 4 km nhưng từ đầu năm 2024 đến nay xảy ra 5 TNGT, làm 5 người tử vong, bị thương 1 người.

Một số hình ảnh giải pháp khắc phục "điểm đen" nút giao Quốc lộ 60 - đường Ấp Bắc:

Điểm dừng dành cho xe máy chờ đèn tín hiệu giao thông.
Điểm dừng dành cho xe máy chờ đèn tín hiệu giao thông.
Vạch kẻ vàng và trắng chỉ hướng đi cho các phương tiện.
Vạch kẻ vàng và trắng hướng dẫn hướng đi cho các phương tiện.
Nhiều xe 4 bánh vẫn cố ý lưu thông lên phần đường dành cho xe máy.
Do thiếu ý thức nên nhiều tài xế xe 4 bánh vẫn cố ý lưu thông lên phần đường dành cho xe máy, khiến các phương tiện 2 bánh phải di chuyển lên lề đường.
Nhiều người dân ý kiến do tăng số giây tại chốt giao đèn khiến các phương tiện ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm.
Các phương tiện ô tô chen hàng, lấn len... thường xuyên vào giờ cao điểm khiến các phương tiện ùn ứ kéo dài (ảnh chụp xe máy không thể di chuyển trên cầu Trung Lương vào nút giao Quốc lộ 60 - đường Ấp Bắc do xe khách, xe tải lấn làn).

LONG GIANG

.
.
.