Thứ Hai, 06/06/2016, 04:41 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh khảo sát nhu cầu đời sống công nhân, lao động; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân tỉnh Tiền Giang; Đại hội đại biểu Hội Chăn nuôi tỉnh lần thứ II; Khởi công xây dựng Nhà lưu niệm cố soạn giả Trần Hữu Trang.

Xây dựng NTM không phải là cuộc “cách mạng” đầu tư nông thôn mà là cuộc “cách mạng” về lực lượng sản xuất, quan hệ sản xuất và tư tưởng văn hóa. Đừng để xây dựng nông thôn mới trở thành cuộc “cách mạng” đầu tư (xem trang 4).

Với bờ biển có chiều dài 32 km thuộc vùng biển Đông Nam bộ, Tiền Giang có lợi thế rất lớn trong việc phát triển tiềm năng kinh tế biển như khai thác, nuôi trồng hải sản và du lịch sinh thái biển. Kinh tế biển có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà (xem trang 5).

TX. Gò Công có vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ khi mới thành lập, TX. Gò Công đã là đô thị loại 4, đô thị lớn thứ 2 của tỉnh sau TP. Mỹ Tho. Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, TX. Gò Công đã và đang chứng tỏ là đô thị hạt nhân của khu vực phía Đông. Nét riêng của đô thị văn minh (xem trang 6).

Thông qua nhiều cuộc vận động như: “Hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”…, các bậc cao niên trong tỉnh đã tích cực rèn luyện sức khỏe, phát huy tính gương mẫu trong mọi lĩnh vực, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Gương sáng cho cháu con, cho đời (xem trang 8).

Bà Hạnh đã cho gia đình bà Phạm Thị Xuân (hộ liền kề) mượn một phần mái hiên nhà (1,6 m x 1,8 m = 2,88 m2) để chứa trấu làm chất đốt vào gần cuối năm 1980. Sau đó gia đình bà Xuân chiếm dụng và 2 bên xảy ra tranh chấp. Từ năm 1992 đến nay, nhiều ngành, nhiều cấp đưa ra giải quyết, nhưng vẫn chưa có kết quả. Tranh chấp 2,88 m2 đất, giải quyết 24 năm chưa xong (xem trang 9).

.
.
.