Thứ Tư, 28/12/2016, 22:44 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, trả lời các vụ khiếu nại của công dân

Ngày 22-12, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng và các huyện, thành phố, thị xã có liên quan tổ chức cuộc tiếp công dân theo định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh. Sau khi nghe các hộ dân trình bày nội dung khiếu nại, phản ánh, kiến nghị và ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện, ông Lê Văn Hưởng kết luận hoặc chỉ đạo giải quyết các vụ việc như sau:

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các vụ việc.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các vụ việc.

1. Bà Phạm Thị Hương (ấp 1, xã Trung An, TP. Mỹ Tho) kiến nghị: UBND xã Trung An sớm thực hiện Quyết định 26/QĐ-XLVPHC ngày 22-4-2016 của UBND xã Trung An: Buộc hộ bà Bùi Thị Hồng Ni phải tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm đường đi công cộng.

Ông Lê Văn Hưởng kết luận: Giao UBND TP. Mỹ Tho chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp với UBND xã Trung An tiếp tục xử lý theo Quyết định nêu trên của UBND xã Trung An đối với hộ bà Bùi Thị Hồng Ni; đồng thời tổ chức họp dân nhận xét hành vi sai phạm của công dân để rút kinh nghiệm chung trong địa bàn khu dân cư. Chỉ đạo Công an xuống kiểm tra việc đánh người của hộ ông Nguyễn Văn Ửng (chồng bà Ni) có hay không để giải quyết đúng quy định và báo cáo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

2. Ông Ngô Thanh Tuấn (ấp Thạnh An, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây) phản ánh: Một số hộ lấn chiếm đất công xây nhà trên cống; không thống nhất kết luận (ông tố cáo) của huyện Gò Công Tây và xin được hóa giá phần đất công đang bỏ trống gây ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Về ô nhiễm môi trường và lấn chiếm đất công: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các ngành chức năng huyện Gò Công Tây kiểm tra, xem xét và đề xuất xử lý. Về đơn tố cáo của ông Tuấn, UBND huyện Gò Công Tây đã có văn bản trả lời, nếu ông chưa thỏa đáng ở điểm nào thì tiếp tục gửi đơn (kèm chứng cứ) để UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Về cấp đất và xin cấp đất, giao Sở Tài nguyên và Môi trường và cơ quan chức năng huyện Gò Công Tây thẩm tra, xem xét và đề xuất tỉnh giải quyết.

TỔ CTBĐ

.
.
.