.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-4

Cập nhật: 21:56, 31/03/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-4, với những thông tin nổi bật.

Với quyết tâm xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Gắn xây dựng Đảng với xây dựng xã nông thôn mới nâng cao (xem trang 2).

Với địa hình cù lao ven biển, có nhiều diện tích cồn bãi, môi trường nước thường xuyên mặn lợ, huyện Tân Phú Đông có lợi thế trong khai thác đánh bắt và nuôi thủy sản, nhất là địa bàn 2 xã Phú Đông và Phú Tân. Hướng đến nuôi trồng thủy sản bền vững (xem trang 4).

Giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng đang là gánh nặng đối với người chăn nuôi. Bởi lẽ, chi phí tăng cao mà giá bán lại không ổn định khiến người chăn nuôi luôn trong tình cảnh thắc thỏm. Đã đến lúc tìm cách làm kinh tế nông nghiệp chứ không thể vẫn cứ “mù mờ” đầu cung và cầu. Áp lực đè nặng nông dân. Bài cuối: Đừng “đánh cược” vào sự may rủi (xem trang 5).

Gắn bó với nghề may đã 15 năm, chị Trần Thị Thu Hương (sinh năm 1983), công nhân Công ty cổ phần May Công Tiến (TX. Gò Công) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao. Trong quá trình làm việc, chị Hương đã có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng. Nữ công nhân giỏi nghề, mê sáng kiến (xem trang 7).

Trao đổi với Báo Ấp Bắc, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, với nỗ lực vượt khó, tinh thần sáng tạo và sự linh hoạt, toàn ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa dạy học hiệu quả, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao từ xã hội. Thích ứng an toàn, dạy học hiệu quả (xem trang 8).

.
.
.