.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-3

Cập nhật: 20:43, 27/03/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-3, với những thông tin nổi bật.

Huyện Cai Lậy đang tập trung xây dựng, nâng chất các chỉ tiêu để ra mắt huyện nông thôn mới trong năm 2022. Việc xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự đồng thuận và tham gia tích cực của người dân. Nỗ lực cán đích nông thôn mới năm 2022 (xem trang 4).

Có một thực tế đã và đang diễn ra là tình trạng người dân đốn bỏ thanh long để chuyển đổi sang cây trồng khác. Điều này xuất phát từ thực trạng giá thanh long xuống thấp trong thời gian dài vừa qua. Áp lực đè nặng nông dân. Bài 1: Vì sao người dân đốn bỏ thanh long? (xem trang 5).

Thực hiện chủ trương cải tạo vườn tạp, chuyển đất trồng lúa sang trồng cây có giá trị kinh tế cao, như: sầu riêng, bưởi da xanh…, trong những năm qua, nông dân xã Phú Quý đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư cải tạo và trồng mới các loại cây ăn trái, góp phần nâng cao mức sống người dân. Hiệu quả từ vườn chuyên canh (xem trang 6, 7).

So với mọi năm, mùa tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay có phần bớt sôi động hơn những năm trước do ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19. Bên cạnh nỗ lực hoàn thành chương trình, thời điểm này, học sinh lớp 12 đang rất đắn đo tính toán nguyện vọng để tìm cho mình một cơ hội trúng tuyển vào ngành học mà bản thân yêu thích. Đa dạng phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 (xem trang 8).

.
.
.