.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-4

Cập nhật: 19:48, 03/04/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-4, với những thông tin nổi bật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. So với năm trước, đề thi tham khảo năm nay được đánh giá là không quá khó, bám sát cấu trúc chương trình, ít câu hỏi đánh đố, phù hợp với bối cảnh dạy và học do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm học 2021 - 2022. Không quá khó nhưng chớ chủ quan (xem trang 5).

Tình hình sạt lở bờ sông tại Tiền Giang nói riêng và của hệ thống sông, rạch nói chung ở Đồng bằng sông Cửu Long đã ở mức báo động. Tình trạng này đã phá hủy nhiều công trình nhà cửa, đường sá hai bên bờ, gây tổn thất đáng kể về người và của. Nỗi lo với tình trạng sạt lở (xem trang 6, 7).

Gần đây, hoạt động khai thác đất trái phép lại diễn ra khá rầm rộ. Trước tình trạng này, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gò Công Tây đã phối hợp cùng ngành chức năng tăng cường quản lý hoạt động khai thác đất trái phép; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Chấn chỉnh tình trạng khai thác đất trái phép (xem trang 8).

Phong trào Ảo thuật của tỉnh Tiền Giang đang có sự hồi sinh mạnh mẽ, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các chương trình sinh hoạt văn hóa cộng đồng, góp phần đa dạng các loại hình văn hóa - nghệ thuật tỉnh nhà. Lan tỏa niềm đam mê ảo thuật (xem trang 12).

.
.
.