.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-10

Cập nhật: 21:43, 04/10/2022 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-10, với những thông tin nổi bật.

Kế hoạch 112 ngày 5-4-2022 của UBND tỉnh về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang 2 năm 2022 - 2023 gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ đã và đang phát huy hiệu ứng tích cực. Lạc quan những tín hiệu phục hồi (xem trang 4).

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022 của tỉnh Tiền Giang. Trong đó, Tiền Giang đã tập trung đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước; đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh. “Chìa khóa” vận hành chuyển đổi số. Bài 2: Tăng tốc cải cách hành chính (xem trang 5).

Cùng với công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, những năm qua, phong trào xây dựng trường học “Xanh - sạch - đẹp” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành Giáo dục tỉnh nhà. Trường học ngày càng xanh - sạch - đẹp (xem trang 6).

Trong Top 100 các Kỷ lục Bất biến của Việt Nam vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố, có rạp hát cải lương đầu tiên tại Việt Nam là Rạp hát Thầy Năm Tú, hiện tọa lạc tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là niềm vinh dự và tự hào của người dân vùng Nam bộ nói chung, tỉnh Tiền Giang nói riêng. Rạp hát Thầy Năm Tú - Top 100 các Kỷ lục Bất biến của Việt Nam (xem trang 12).

.
.
.