Thứ Ba, 13/12/2022, 21:20 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-12, với những thông tin nổi bật.

Cựu chiến binh Lê Văn Trưng và Lê Văn Vĩ (ấp Tân Thới, xã Tân Phú, TX. Cai Lậy) dù không trực tiếp cầm súng chiến đấu, nhưng đã góp phần làm nên chiến thắng oanh liệt của quân và dân Ấp Bắc vào ngày 2-1-1963. Vẫn vẹn nguyên ký ức hào hùng (xem trang 2).

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân,  huyện Cái Bè đã có giải pháp và lộ trình cụ thể trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới (xem trang 5).

Dây chuyền sản xuất bột sữa dừa do Kỹ sư Nguyễn Văn Hòa cùng cộng sự công tác tại Công ty TNHH MTV Sản xuất máy và thiết bị công nghiệp Thái Hòa nghiên cứu thực hiện. Giải pháp này được trao giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ XVII, năm 2021. Công nghệ ngoại, giá nội (xem trang 6).

Dù tuổi đời còn trẻ, chỉ mới 24 tuổi, nhưng Nguyễn Sơn Thanh (xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy) đã là chủ nhân của nhiều sáng chế, giải pháp phục vụ sản xuất, mang lại lợi ích cho người dân. Anh Nguyễn Sơn Thanh và niềm đam mê sáng tạo kỹ thuật (xem trang 9).

Tháng 8-1947, kỷ niệm 1 năm ngày Nhà giáo - Nhà quân sự Phan Lương Trực anh dũng hy sinh vì nước, ông Đỗ Hữu Công xin phép các đồng chí cấp trên cho lấy tên người thầy kính yêu làm bí danh. Từ đây cái tên Phan Lương Trực gắn bó suốt cuộc đời binh nghiệp của ông. Nhà giáo - Nhà quân sự Phan Lương Trực và người học trò Thiếu tướng Đỗ Hữu Công (xem trang 12).

 

.
.
.