.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-4

Cập nhật: 21:24, 04/04/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-4, với những thông tin nổi bật.

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn xác định công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ. Việc tham gia Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là hành động thiết thực của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên góp phần hình thành một mạng lưới rộng khắp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tuổi trẻ xung kích trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (xem trang 2).

Tình hình sạt lở trên địa bàn Tiền Giang tiếp tục diễn biến phức tạp, đe dọa đời sống và hoạt động sản xuất của người dân. Do đó, việc đầu tư các công trình xử lý sạt lở đang là vấn đề cấp thiết hiện nay. Thấp thỏm nỗi lo sạt lở (xem trang 4, 5).

Những năm qua, chất lượng đào tạo giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có những chuyển biến tích cực, số lượng học sinh theo học ở các trường nghề ngày càng tăng, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Tuy nhiên, công tác tuyển sinh, đào tạo nghề vẫn còn không ít khó khăn, bất cập. Gỡ khó tuyển sinh cho các trường nghề (xem trang 6).

Di tích nhà cổ ông Lê Quang Xoát (xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè) được biết đến là công trình kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Á- Âu, nhưng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, khoa học đối với nhân dân Tiền Giang nói riêng và nhân dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Về thăm ngôi nhà cổ hơn 200 năm tuổi (xem trang 12).

.
.
.