Thứ Sáu, 21/07/2023, 15:34 (GMT+7)
.

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang: Cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ thuế nhằm mục đích lừa đảo

Ngày 21-7-2023, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang có Thông báo 2348 về việc giả mạo cán bộ thuế nhằm mục đích lừa đảo.

Theo đó, hiện tượng giả danh cán bộ thuế để lừa đảo vẫn tiếp diễn trên địa bàn tỉnh. Để phòng, tránh các thủ đoạn lừa đảo ảnh hưởng đến người nộp thuế và đảm bảo cho người nộp thuế yên tâm giao dịch, thao tác kê khai thuế trên môi trường công nghệ số, Cục Thuế khuyến cáo người nộp thuế như sau:

Một là, ứng dụng do ngành Thuế được cung cấp tại các địa chỉ sau:

Ứng dụng Hỗ trợ Kê khai thuế (HTKK) được cung cấp tại Cổng thông tin điện tử của ngành thuế với địa chỉ https://www.gdt.gov.vn; Cổng Dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Ứng dụng đọc hồ sơ thuế XML (iTaxviewer) được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Ứng dụng eTax Mobile được cung cấp tại Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS).

Bộ cài eSigner được cung cấp tại Cổng Dịch vụ thuế điện tử với địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Bộ cài Plugin Hóa đơn điện tử được cung cấp tại Cổng thông tin Hóa đơn điện tử với địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn/

Ứng dụng Tra cứu hóa đơn được cung cấp tại tại Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS).

Hai là, việc tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng: Người nộp thuế khi sử dụng các ứng dụng của ngành thuế phát triển cung cấp qua hình thức ứng dụng (Applications) trên thiết bị thông minh như: Etax Mobile, Tra cứu hóa đơn,..cần lưu ý: Truy cập và tải ứng dụng chính thức qua Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS), kiểm tra thông tin tác giả (nhà phát triển) và các trang Website của Tổng cục Thuế.

Cục thuế tỉnh Tiền Giang lưu ý:

Người nộp thuế tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế cho máy tính/điện thoại thông minh qua các đường dẫn bên ngoài, không phải do Tổng cục Thuế cung cấp; đồng thời, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân, chỉ cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm trên các trang web đáng tin cậy và an toàn. Tránh cung cấp thông tin cá nhân như mật khẩu, số thẻ tín dụng, mã OTP hoặc tài khoản ngân hàng trên các trang web không xác định hoặc không đáng tin…

Các hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa công chức thuế, cơ quan thuế các cấp để trục lợi cá nhân, lừa đảo… làm thiệt hại, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của công chức và ngành Thuế. Người nộp thuế cần cảnh giác, không làm theo và báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan thuế địa phương.

Người nộp thuế khi cần hỗ trợ về thông tin, liên hệ qua số điện thoại đầu mối của các Chi cục Thuế, Cục Thuế để được hỗ trợ. Số điện thoại được niêm yết trên trang website của Cục Thuế.

M.T

.
.
.