.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-8

Cập nhật: 19:59, 13/08/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-8, với những thông tin nổi bật.

Xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành (xưa thuộc làng Long Hưng, quận Châu Thành) từng là nơi diễn ra nhiều hoạt động cách mạng sôi nổi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đây cũng là nơi Tỉnh ủy Mỹ Tho tổ chức cuộc họp để thành lập Ban Quân sự tỉnh - tổ chức tiền thân của Lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang ngày nay. Về nơi thành lập Ban Quân sự tỉnh Mỹ Tho (xem trang 2).

Giá gạo xuất khẩu đang tăng nhanh, cùng với những điều chỉnh của thị trường tiêu thụ ở các nước nhập khẩu đã và đang tác động không nhỏ đến tình hình cung ứng và tiêu thụ lúa - gạo trong nước. Tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo (xem trang 4).

Thời gian qua, Tiền Giang đã triển khai các chương trình hướng dẫn người dân tổ chức sản xuất từ việc tái sử dụng nguồn phụ phẩm, chất thải như một nguồn nguyên liệu tiếp theo của chu trình sản xuất kinh tế tuần hoàn. Bài toán kinh tế tuần hoàn - kiến tạo nền nông nghiệp bền vững. Bài 4: Tạo sức bật mới (xem trang 5).

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 265 của UBND tỉnh Tiền Giang về xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, nhiều phong trào thi đua đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Phong trào thi đua tạo động lực mạnh mẽ, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo trên các lĩnh vực (xem trang 8).

.
.
.