Chủ Nhật, 26/11/2023, 20:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-11, với những thông tin nổi bật.

Dự án Đường tỉnh 864 là một trong những công trình trọng điểm có ý nghĩa chiến lược đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang. Hiện Dự án đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường tỉnh 864 (xem trang 4).

Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Gò Công Đông có nhiều đổi mới: Đời sống người dân được nâng cao; cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư đồng bộ; diện mạo nông thôn khang trang, khởi sắc. “Trái ngọt” sau 10 năm xây dựng nông thôn mới (xem trang 5).

Kiểm tra, đánh giá là một trong những yêu cầu bắt buộc của công tác dạy và học. Cùng với việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã triển khai đổi mới việc kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực học sinh. Kiểm tra, đánh giá cần phù hợp, tránh tạo áp lực cho học sinh (xem trang 7).

Thời gian qua, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Tân Phước đã triển khai thực hiện nhiều dự án giúp người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội, điều kiện phát triển kinh tế. Từ đó, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và cuộc sống người dân ngày càng nâng cao. Hỗ trợ người dân giảm nghèo bền vững (xem trang 8).

Mặc dù thú chơi chim cảnh đã có từ rất lâu, chủ yếu chơi theo phong trào, nhưng những năm gần đây, giới chơi chim cảnh Tiền Giang mới quy tụ, thành lập hội, câu lậc bộ thu hút nhiều người tham gia, được tổ chức bài bản và thường xuyên diễn ra các hội thi chim cảnh, giao lưu giữa những người cùng sở thích… Tao nhã thú chơi chim cảnh (xem trang 12).

.
.
.