Thứ Sáu, 24/11/2023, 21:00 (GMT+7)
.

Làm rõ thông tin liên quan đến bài viết http://baoapbac.vn/an-toan-giao-thong/202310/duong-tinh-879-thi-cong-chua-dam-bao-dieu-kien-an-toan-giao-thong-993005/index.htm

(ABO) Ngày 14-10-2023, Báo Ấp Bắc điện tử đăng bài viết Đường tỉnh 879 thi công chưa đảm bảo điều kiện an toàn giao thông.

Đến ngày 1-11-2023, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến nội dung bài viết này. Sau khi nhận được phản ánh, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc đã cử bộ phận chuyên môn kiểm tra, xác minh.

Sau khi báo xuất bản, chiều ngày 14-10-2023, phóng viên có trở lại tuyến đường này, những điểm còn bất cập được đề cập trong bài viết đã được đơn vị thi công khắc phục.

Sau khi kiểm tra quá trình tác nghiệp và báo cáo giải trình của phóng viên, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc nhận thấy, phóng viên tác nghiệp đúng quy trình: Có đi thực tế, ghi nhận ý kiến của người dân và ngành chức năng (tất cả các nội dung có liên quan đến bài viết đều được phóng viên chụp ảnh, ghi âm).

c
Bài viết sau khi được điều chỉnh.

Tuy nhiên, qua xác minh, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc cũng nhận thấy, bài viết có 2 chi tiết chưa hoàn toàn chính xác, đó là: Do trục đường tỉnh 879 kéo dài từ Quảng trường Hùng Vương đến cầu Bến Tranh (thuộc xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) là dừng, từ cầu Bến Tranh đến ngã 4 Lương Phú sau này đã đổi tên thành đường tỉnh 878C (ban đầu bài viết vẫn để là đường 879).

Đồng thời, Ủy ban nhân dân xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang nằm cạnh bên, chỉ cách vị trí đoạn đường đang thi công thông qua cầu Bến Tranh nên phóng viên ghi nhầm địa bàn (thay vì ấp Ngãi Lợi, thuộc địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang nhưng lúc đầu trong bài viết ghi là ấp Ngãi Lợi thuộc xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Ban Biên tập Báo Ấp Bắc nhận thấy, bài viết có 2 chi tiết chưa chính xác (đã đề cập ở phần trên) nhưng không làm sai bản chất nội dung được đề cập. Ban Biên tập Báo Ấp Bắc đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn điều chỉnh lại cho đúng đối với 2 chi tiết này.

Từ vụ việc này, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc cũng rút kinh nghiệm sâu sắc đối với phóng viên thực hiện bài viết và rút kinh nghiệm chung đối với tất cả phóng viên phải thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác của nội dung đối với từng tác phẩm báo chí trong quá trình tác nghiệp thời gian tới.

Ban Biên tập Báo Ấp Bắc cũng đã có công văn phản hồi, ghi nhận và chân thành cảm ơn thông tin phản ánh của bạn đọc.

BBT

.
.
.