Thứ Năm, 10/05/2012, 07:26 (GMT+7)
.

Tháng hành động vì trẻ em với nhiều hoạt động thiết thực

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan và UBND các huyện (thành, thị) tổ chức tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 30-6, với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Chương trình
Chương trình "Kết nối cộng đồng" của Mobifone là một hoạt động thiết thực giúp trẻ em nghèo học giỏi. Ảnh: Diễm Thu

Theo đó, các cơ quan hữu quan mở đợt thông tin - tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và hành động vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngành GD&ĐT phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích; tạo điều kiện cho trẻ em được trao đổi, bày tỏ ý kiến về các vấn đề có liên quan đến quyền và bổn phận của mình.

Ngành Y tế thực hiện các chương trình: Tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; tổ chức thực hiện "Ngày vi chất dinh dưỡng cho trẻ em"; thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngành LĐ-TB&XH triển khai thực hiện "Chương trình Bảo vệ trẻ em Tiền Giang giai đoạn 2011 - 2015"; Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tăng cường công tác phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em; phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em bằng nhiều hình thức.

Day boi cho tre em
Dạy bơi cho trẻ em để phòng tránh đuối nước tại TP. Mỹ Tho. Ảnh: Trác Ngô

UBND các huyện (thị, thành) tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012 và tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tập trung vào chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp, tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển toàn diện; tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em bị khuyết tật…

D.P

.
.
.