Thứ Hai, 07/05/2012, 16:14 (GMT+7)
.

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Ban Thường vụ Thị đoàn Gò Công vừa tổ chức Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” giai đoạn 2007 - 2012 do Trung ương Đoàn phát động.

5 năm qua, đoàn viên, thanh niên thị xã đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động gắn với thực hiện Chương trình “Rèn luyện đoàn viên”... Qua đó, đã xuất nhiều mô hình hay như:

Mô hình “Thiết bị đồ dùng dạy học từ các vật liệu phế thải” của Chi đoàn trường Mẫu giáo Bình Minh; Chi đoàn Công an với mô hình “Vườn rau ao cá”; mô hình “Tiết kiệm để trợ vốn” cho đoàn viên gặp khó khăn của Đoàn Thanh niên phường 1…

Trong  phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã thành lập 8 tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế, với sự tham gia của 152 đoàn viên, thanh niên.

Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xung kích thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội” đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả, đã phát triển rộng khắp. Ngoài ra, Thị đoàn còn tổ chức 26 chương trình “Thắp sáng ước mơ” tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên 1,8 tỷ đồng...

Tại Liên hoan, đại biểu còn được giao lưu với 3 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực học tập, công tác và lao động sản xuất. Dịp này, có 5 tập thể và 15 cá nhân điển hình được tuyên dương, khen thưởng.

HUỲNH CẨM

.
.
.