Thứ Hai, 17/08/2015, 07:54 (GMT+7)
.

Đại hội Đảng bộ huyện Tân Phước lần thứ V thành công tốt đẹp

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc (ngày 13 và 14-8), Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tân Phước lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp.

Đến dự Đại hội có Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc; các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Danh và Lê Hồng Quang; các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và 231 đảng viên đại diện cho gần 2.000 đảng viên trong toàn huyện…

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt và hứa hẹn tại Đại hội.
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt và hứa hẹn tại Đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị và Bản kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng cấp tỉnh, cấp toàn quốc và bầu BCH Đảng bộ huyện khóa mới gồm 39 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 11 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thanh Hải tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện ủy.

Đại hội cũng đã xác định những mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ tới, đó là: Tập trung lãnh đạo phát triển 4 chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm: Chương trình phát triển nông nghiệp - xây dựng nông thôn mới; phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch; phát triển công nghiệp - xây dựng - đô thị và phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Phước đạt được trong nhiệm kỳ qua; đánh giá cao những mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp mà Đại hội đã đề ra trong 5 năm tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý một số vấn đề trọng tâm để BCH Đảng bộ huyện khóa mới nghiên cứu, vận dụng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện:

Cần đánh giá đúng thực trạng tình hình, xác định được tiềm năng, thế mạnh của huyện, từ đó chọn khâu đột phá, xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo thực hiện một cách quyết liệt.

Tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của địa phương về vị trí địa lý, tài nguyên đất; về lợi thế so sánh kết hợp với thu hút đầu tư và sử dụng có hiệu quả các nguồn nhân lực, vật lực để tạo ra bứt phá mới trong phát triển kinh tế.

Cần xác định rõ các vùng kinh tế chủ lực khá đa dạng của Tân Phước, đó là: Vùng khóm nguyên liệu, vùng sản xuất lúa, vùng khoai mỡ, vùng rau màu các loại, vùng nuôi ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn, vùng rừng tràm, Khu công nghiệp Long Giang, Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười... Trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt, huyện cần sớm xây dựng kế hoạch thực hiện, xác định rõ hướng phát triển ưu tiên và lộ trình, bước đi cụ thể để có hướng tập trung lãnh đạo phát triển cho từng vùng.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Kết hợp hài hòa phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Tăng trưởng kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động để nâng cao mức sống cho nhân dân…

P. MAI

.
.
.