Thứ Bảy, 01/08/2015, 06:11 (GMT+7)
.

Đại hội Đảng bộ khối CCQT: Lãnh đạo xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh

Trong 3 ngày (từ ngày 28 đến 30-7), Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh (CCQT) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng trực thuộc Tỉnh ủy và các sở, ngành cùng 271 đại biểu chính thức đại diện cho 3.117 đảng viên trong Đảng bộ.

Sau 3 ngày làm việc, Đại hội đã thông qua các nội dung quan trọng: Báo cáo chính trị và Bản kiểm điểm của BCH  Đảng bộ khối Khóa VIII; Bản tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện và bầu cử BCH nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 25 đồng chí.

BCH Đảng bộ khóa mới ra mắt và hứa hẹn.
BCH Đảng bộ khóa mới ra mắt và hứa hẹn.

Tại phiên họp lần thứ nhất, BCH khóa mới đã bầu 7 đồng chí vào Ban Thường vụ, đồng chí Hồ Văn Thi đắc cử chức danh Phó Bí thư Đảng ủy; bầu 6 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt đắc cử chức danh Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; bầu 24 đồng chí đi dự đại hội cấp trên (trong đó có 3 đồng chí dự khuyết) và thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; sự lãnh đạo sâu sát của BCH Đảng bộ khối CCQT cùng sự nỗ lực của toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Khóa VIII của Đảng bộ khối CCQT tỉnh đề ra với chất lượng và hiệu quả cao (trang 6 Báo Ấp Bắc số trước đã đăng bài phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy khối CCQT nhiệm kỳ 2010 - 2015).

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, Đảng bộ khối CCQT cần thực hiện tốt chức năng lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong khối thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể trong khối vững mạnh; tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong khối. Chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước.

Thường xuyên củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong từng cơ quan, đơn vị. Gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nghiêm túc thực hiện Quy định 47-QĐ/TW của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm, thực hiện tốt việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Quan tâm nâng chất hoạt động của đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát và giữ chế độ định kỳ làm việc với các đoàn thể…

LÊ HUỲNH

.
.
.